Chị Lê Thị Phượng: Công nhân xuất sắc, cán bộ công đoàn tận tụy

Cập nhật: 24-11-2023 | 08:38:57

Là công nhân khai thác Đội 2, Nông trường Cao su Hưng Hòa, thuộc Công ty Cổ phần Cao su Phước Hòa, nhiều năm liền chị Lê Thị Phượng luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được nhiều người tại đơn vị tin yêu.

 Được giao chăm sóc và khai thác trên 6,45 ha vườn cây cao su kinh doanh, chị Phượng luôn tận tâm, tận tụy trong công việc. Với tinh thần trách nhiệm cao, chị Phượng luôn kịp thời khắc phục những khó khăn, hạn chế và sâu sát với vườn cây. Đồng thời, chấp hành nghiêm những chỉ đạo của Ban chỉ huy đội như: Làm máng chắn mưa, chuyển đổi mặt cạo, thực hiện đúng chế độ cạo, tận dụng thời tiết nhằm đạt được sản lượng cao nhất trên cơ sở thực hiện nghiêm quy trình kỹ thuật của công ty. Thành quả cho những nỗ lực, cố gắng là chị liên tục đạt và vượt mức chỉ tiêu kế hoạch nông trường giao, cụ thể năm 2021 vượt 170,2%, năm 2022 vượt 132,46%.

Chị Phượng tâm sự: “Để thực hiện tốt chương trình sản xuất sạch do công ty đề ra, phấn đấu tận thu để đạt sản lượng cao nhất, tôi luôn tìm hiểu học hỏi kinh nghiệm những anh chị có tay nghề trong đơn vị, nhờ đó tay nghề từng bước được nâng cao. Trong nhiều năm liền được công ty ghi nhận là lao động đạt tay nghề kỹ thuật xuất sắc, tôi cảm thấy thật tự hào và vinh dự”.

Bên cạnh hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, chị còn là một Tổ phó Tổ Công đoàn được nhiều người tin yêu. Tuy đã gần 50 tuổi nhưng chị luôn tích cực tham gia đầy đủ các phong trào của đơn vị, đặc biệt là phong trào “luyện tay nghề”, “gắn máng chắn mưa”, “xanh, sạch, đẹp”, văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao… Trong công tác và sinh hoạt, chị luôn gương mẫu, giúp đỡ những đồng chí, đồng nghiệp cùng tiến bộ. Làm tốt công tác tương thân tương ái, giúp đỡ những người trong đơn vị gặp khó khăn cũng như những người khó khăn nơi chị sinh sống.

Chị tâm niệm luôn thực hiện tốt việc học tập và làm theo Bác để áp dụng vào công việc và cuộc sống. Cần cù, thực hành tiết kiệm, chủ động tham mưu cho đơn vị trong công tác sản xuất, chăm lo đời sống nhằm góp phần xây dựng đơn vị và tổ chức Công đoàn thể ngày càng vững mạnh. Đứng trước tình hình thiếu hụt lao động tại đơn vị, chị đã đề ra giải pháp là tích cực tham gia cạo choàng thêm phần cây trống của đội do không có người cạo. Giải pháp này đã cơ bản giải quyết được tình trạng thiếu lao động tại đơn vị và nâng cao thu nhập cho người lao động.

Từ những nỗ lực không ngừng, năm 2021, chị Phượng được công nhận hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Năm 2022, chị đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua của công ty và được Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp tặng bằng khen.

 HẠNH NHI - ĐỨC THUẬN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên