Chị Neang Sa Bươn: Chi hội trưởng thanh niên công nhân nhiệt huyết với phong trào

Cập nhật: 25-05-2024 | 10:10:29

Chị Neang Sa Bươn sinh ra và lớn lên tại tỉnh An Giang, là người dân tộc Khmer, năm 2013 chuyển đến Bình Dương sinh sống và lập nghiệp. Hiện chị là Chi hội trưởng Chi hội thanh niên công nhân (TNCN) Đại Lợi (phường Uyên Hưng, TP.Tân Uyên), có nhiều đóng góp cho phong trào TNCN tại địa phương.


Chị Neang Sa Bươn (thứ 2, trái qua), tại buổi lễ kết nạp Đảng

Chúng tôi tìm gặp chị Neang Sa Bươn sau 1 ngày dài tăng ca. 10 giờ đêm, chị trở về căn phòng trọ bé nhỏ, nơi đó treo hàng chục giấy khen, bằng khen ghi nhận những đóng góp của chị trong phong trào TNCN nơi chị ở trọ. Năm 2013, chị Bươn từ An Giang lên Bình Dương lập nghiệp. Hơn 10 năm qua, chị đã nỗ lực lao động, làm việc chăm chỉ để thực hiện hóa ước mơ đổi đời.

Với vai trò là Chi hội trưởng Chi hội TNCN Đại Lợi, từ 2018 chị đã tham gia tổ chức nhiều phong trào, hành động thiết thực dành cho TNCN tại các khu nhà trọ; tham gia các công trình, phần việc do Đoàn, Hội tổ chức, lan tỏa đến nhiều khối đối tượng thanh niên. Gắn bó với công tác Đoàn, Hội được hơn 10 năm, chị Bươn cho rằng, cơ duyên mà mình gắn bó lâu với công tác này chỉ là mong muốn những TNCN sống xa quê, những thanh niên người dân tộc thiểu số như mình có nhiều sân chơi bổ ích.

Thời gian qua, chị đã đề xuất nhiều mô hình, chương trình cho TNCN, TNCN dân tộc thiểu số, như: Tổ chức tết Chol Chnam Thmay cho tất cả những người dân tộc Khmer khi xa quê nhà; tổ chức sân chơi cuối tuần, các cuộc thi cho các chi hội (thi hát karaoke, giải bóng đá)… Chị cũng thường xuyên quan tâm, nắm tình hình các TNCN trong chi hội để đề xuất Phường đoàn hỗ trợ, giúp đỡ với những hoàn cảnh khó khăn.

Với sự nỗ lực không ngừng, nhiều năm qua, chị Bươn đã đạt được nhiều thành tích tiêu biểu, như: Danh hiệu “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác”, có thành tích xuất sắc trong tập hợp đoàn kết thanh niên dân tộc, tôn giáo tham gia công tác hội và phong trào thanh niên; là thanh niên dân tộc thiểu số tiêu biểu, có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn kết tập hợp thanh niên…

Được biết, gần 1 năm trước, chị đã chính thức được kết nạp Đảng. Chị Bươn tâm sự: “Được kết nạp vào Đảng, tôi cảm thấy vinh dự, tự hào nhưng gắn với đó là trách nhiệm của người đảng viên, trách nhiệm phải tiếp tục cống hiến để xứng đáng với những gì mà Đảng và các đồng chí lãnh đạo đã tin tưởng mình”.

Nói về chị Bươn, chị Đỗ Thị Thanh Quyên, Bí thư Phường đoàn Uyên Hưng, cho biết: “Chị Neang Sa Bươn là một trong những cán bộ, hội viên TNCN nhiệt huyết với công tác Đoàn - Hội của địa phương. Trong thời gian qua, chị đã tham mưu tổ chức nhiều phong trào hoạt động Đoàn - Hội, đặc biệt là chương trình Tết Chol Chnam Thmay đã được Phường đoàn duy trì và tổ chức trong nhiều năm qua. Chị Bươn là tấm gương sáng điển hình trong công tác Đoàn - Hội, thường được nhắc đến trong các buổi sinh hoạt để đoàn viên, thanh niên noi theo”.

Với sự nỗ lực không ngừng, nhiều năm qua, chị Bươn đã đạt được nhiều thành tích tiêu biểu như: Danh hiệu “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác”, có thành tích xuất sắc trong tập hợp đoàn kết thanh niên dân tộc, tôn giáo tham gia công tác hội và phong trào thanh niên; là thanh niên dân tộc thiểu số tiêu biểu, có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn kết tập hợp thanh niên…

HUỲNH THỦY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=794
Quay lên trên