Chị Nguyễn Hảo Hiệp: Năng động mới dễ thành công

Cập nhật: 19-10-2013 | 00:00:00

Cơ sở nấu ăn Thanh Bình (ở phường Phú Lợi, TP.TDM) đã khá quen thuộc với người dân trên địa bàn TP.TDM. Dù nhà riêng hay cơ quan, đơn vị, có tiệc tùng gì đều hay gọi đến cơ sở này. Người làm nên cơ sở này là chị Nguyễn Hảo Hiệp, hội viên phụ nữ khu phố 4, phường Phú Lợi (TP.TDM).

Chị Hiệp cho biết, chị đến với nghề dịch vụ nấu ăn đãi tiệc này hơn 10 năm, đã ít nhiều tạo được uy tín với khách hàng. Để thu hút khách hàng, cơ sở của chị luôn quan tâm chăm chút từng món ăn, kỹ càng ngay cả khâu chọn lựa thực phẩm an toàn, chế biến theo đúng quy trình nhằm bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm.

 

Ngày trước, hai vợ chồng chị đều là công chức Nhà nước, đồng lương thấp, rất chật vật với chuyện cơm áo gạo tiền nên chị quyết định nghỉ làm Nhà nước ra tìm mặt bằng mở quán ăn. Sau đó, chị chuyển sang cho thuê bàn ghế, chén dĩa đám tiệc. Xã hội ngày càng phát triển, việc gia đình tự nấu nướng mỗi khi có đám tiệc giảm dần, nhất là ở thành thị. Nắm bắt nhu cầu đó, chị nhanh chóng về TP.HCM học nấu ăn đãi tiệc, sau đó về mở cơ sở nấu ăn Thanh Bình.

Để tạo thuận lợi cho khách hàng, chị còn “bao sô” hết các khâu, nghĩa là kiêm luôn trang điểm cô dâu, cho thuê áo cưới, chụp ảnh… Chị chia sẻ: “Thời buổi công nghiệp, nhiều người ngại chạy tới chạy lui để làm từng việc, họ muốn nhanh, gọn nhẹ. Mình nắm bắt nhu cầu đó nên mở rộng lĩnh vực hoạt động này và kết quả làm được rất khả quan”.

Chị Hiệp không chỉ được biết đến là người phụ nữ năng động, sáng tạo đem lại thành công trong kinh doanh, mà chị còn được nhiều người biết đến bởi tấm lòng vì người nghèo của mình. Hiện chị tham gia nhiều chương trình xã hội - từ thiện trong và ngoài tỉnh. Từ phong trào của Hội Phụ nữ, Chữ thập đỏ đến tham gia chương trình từ thiện của Hội Nữ doanh nhân tỉnh…“Tôi làm từ thiện không nhiều, chỉ là nhường cơm sẻ áo cho những mảnh đời kém may mắn. Tôi cảm thấy vui vì điều đó. Vì vậy, hễ nghe ở đâu có hoàn cảnh đáng thương là tôi thường xuyên có mặt. Ngày xưa mình cũng nghèo nên rất hiểu hoàn cảnh của họ”, chị Hiệp nói.

Ghi nhận những thành tích đó, chị Hiệp vừa được Hội LHPN tỉnh tuyên dương phụ nữ làm kinh tế giỏi.

T.LIÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên