Chị Nguyễn Thị Kim Nguyên: Đoàn là bạn đồng hành của thanh niên

Cập nhật: 06-03-2010 | 00:00:00

Được sinh ra và lớn lên ở vùng đất Chiến khu Đ anh hùng, chị Nguyễn Thị Kim Nguyên đã sống và làm việc với tất cả lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ để xứng đáng với truyền thống đó, hiện chị là Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Bình Dương - Ủy viên Ban Chấp hành Huyện ủy - Bí thư Đảng ủy xã Thạnh Hội, huyện Tân Uyên.

Chị Nguyễn Thị Kim Nguyên trong một chương trình thực hiện cuộc vận động nghĩa tình biên giới hải đảo

Sinh ngày 9-11-1979, trong một gia đình có 6 chị em nhưng chỉ có một em trai duy nhất do vậy từ nhỏ mẹ chị đã rèn luyện cho các chị em tính độc lập, sự rắn rỏi của một người đàn ông. Gia đình không mấy khá giả, cha lại mất sớm vì thế khi còn ngồi trên ghế nhà trường, các chị em phải vừa học vừa làm để đỡ đần cho mẹ. Bắt đầu cho sự nghiệp, chị đã tham gia và làm thủ lĩnh thanh niên ở tại địa phương mình - xã Khánh Bình, huyện Tân Uyên. Thời ấy chị rất thích tham gia các hoạt động phong trào có lẽ vì phong trào Đoàn đã đem lại niềm vui, là chỗ dựa tinh thần cho chị và giúp đỡ được nhiều thanh niên. Chị luôn có duyên với công tác Đoàn vì khi chị đang giữ chức vụ Phó Bí thư Đảng ủy xã thì được phân công về công tác tại Huyện đoàn với chức danh là Phó Bí thư và sau đó thì được bầu làm Bí thư Huyện đoàn Tân Uyên. Với chị được tham gia và tổ chức các chương trình hành động cách mạng, các phong trào, các công trình, phần việc của Đoàn để tạo điều kiện cho các bạn thanh niên được rèn luyện, cống hiến và trưởng thành là niềm hạnh phúc của mình.

Được biết, năm 2005 chị Nguyễn Thị Kim Nguyên là đại biểu trẻ tuổi nhất tham dự Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh Bình Dương lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2005-2010. Điều đó thật sự xứng đáng với một thanh niên tiêu biểu trong thế hệ Hồ Chí Minh như chị. Qua tâm sự, chị nói: Bản thân được trưởng thành hơn rất nhiều từ các phong trào của Đoàn, chị chỉ mong muốn tổ chức Đoàn thanh niên luôn là bạn đồng hành của thanh niên. Trong nhiều năm liền, chị được nhận bằng khen của Trung ương Đoàn, UBND tỉnh và giấy khen của Tỉnh đoàn. Trong khi đương nhiệm làm Bí thư Huyện đoàn chị đã dìu dắt và đưa phong trào thanh niên của huyện tiến lên một bước mới.

Giữa năm 2009 chị được điều chuyển về công tác tại Đảng ủy xã Thạnh Hội và giữ chức vụ là Bí thư Đảng ủy. Mặc dù đang mang thai chuẩn bị làm mẹ, mặc dù là được phân công về công tác tại một địa phương khác nhưng được sự phân công của Đảng chị đã nghiêm túc chấp hành. Thời điểm chị nhận nhiệm vụ thì cây cầu bắc qua xã Thạnh Hội chưa được xây dựng xong, ngày hai buổi chị phải tranh thủ sáng đi làm sớm để kịp chuyến phà, chiều lại nơm nớp lo sợ bị trễ chuyến phà đêm. Bởi khi bắt tay vào công việc mới chị phải nghiên cứu, tìm hiểu. Cái khó là khi về địa phương thì phải nắm rõ tình hình, điều kiện sống của từng hộ dân bởi vậy chị cũng gặp không ít khó khăn khi mới về nhận nhiệm vụ. Chị cho biết có khi mải mê nghiên cứu tài liệu nên nhiều lúc suýt bị lỡ chuyến phà đêm. Bù lại những khó khăn thì chị được tập thể, cán bộ công nhân viên ở đơn vị ủng hộ rất nhiều.

Mong rằng trong môi trường làm việc mới có nhiều thuận lợi để chị Nguyễn Thị Kim Nguyên góp phần quan tâm, chăm lo, định hướng và giúp Đoàn thanh niên ở xã Thạnh Hội luôn là bạn đồng hành của thanh niên và giúp thanh niên được rèn luyện, cống hiến và trưởng THÀNH NHƯ CHỊ.

ANH PHƯƠNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên