Chị Nguyễn Thị Ngọc Xuân: Ra sức học nữa, học mãi

Cập nhật: 10-07-2012 | 00:00:00

Là một học sinh có hoàn cảnh khó khăn, không có nhiều điều kiện học tập, nhưng nhớ lời Bác căn dặn: “Non sông Việt Nam có trở nên tươi đẹp hay không, dân tộc Việt Nam có bước tới đài vinh quang để sánh vai với các cường quốc năm châu hay không, chính là nhờ một phần lớn ở công học tập của các cháu”, chị đã cố gắng học và mang lại kết quả 12 năm liền là học sinh giỏi, học sinh giỏi quốc gia môn địa lý. Năm 2003, chị đậu vào Học viện Hành chính quốc gia TP.HCM; sau 4 năm rèn luyện, chị xuất sắc là 1 trong 10 sinh viên có thành tích tốt nghiệp cao nhất khóa. Ngoài công tác chuyên môn, hiện tại chị còn học lớp cao học quản lý hành chính công của Học viện Hành chính quốc gia TP.HCM. Chị quan niệm: Tuổi trẻ ngày nay càng phải ra sức học tập, “Học nữa, học mãi” để có thể hòa nhập với sự phát triển của đất nước, không phụ lòng mong mỏi của Bác.

 Chị Nguyễn Thị Ngọc Xuân (bìa phải, người đứng) cùng đoàn đến thăm và tặng quà gia đình chính sách ở tỉnh Trà Vinh

Là sinh viên của học viện, chị rất vui mừng vì được đào tạo những nền tảng quan trọng để tham gia hệ thống chính trị Nhà nước, làm công việc có ích cho cộng đồng, cho quê hương. “Ở giảng đường đại học không chỉ cung cấp chìa khóa để tôi tìm hiểu, nâng cao kiến thức chuyên môn nghiệp vụ, kỹ năng quản lý, mà còn được đến với kho tàng, giá trị quý báu của tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Tôi đã học ở Bác rất nhiều, nhất là tấm gương tự học, tự rèn luyện để nâng cao hiểu biết, trau dồi đạo đức. Học ở Bác tấm lòng yêu thương con người, phong cách gần gũi và phương pháp làm việc khoa học”, chị Xuân nói.

Khi về huyện nhà làm công tác thanh niên, chị luôn cùng với cán bộ Đoàn - Đội hoàn thành nhiệm vụ chính trị - xã hội được giao, làm tốt công tác đoàn kết, tập hợp, định hướng và giáo dục thanh thiếu nhi; nỗ lực kết nối và phát huy mọi nguồn hỗ trợ để giúp đỡ các bạn, các em khó khăn, có hoàn cảnh nghèo vươn lên thực hiện ước mơ của mình.

Làm việc trong khối Nhà nước, chị luôn nhớ lời của Bác: “Đạo đức cách mạng không phải trên trời sa xuống, nó do đấu tranh, rèn luyện bền bỉ hàng ngày mà phát triển và củng cố. Cũng như ngọc càng mài càng sáng, vàng càng luyện càng trong”. Vì vậy, là một đảng viên - cán bộ công chức trẻ, bản thân chị nêu cao tinh thần tự học, thường xuyên đọc sách, báo, tạp chí, internet cập nhật thông tin, tìm tòi để nâng cao hiệu quả công tác. Trong công việc, chị có phương pháp làm việc khoa học, lên kế hoạch cụ thể, rõ ràng, giờ nào việc đó; luôn tận tụy, trách nhiệm cao với công việc; lắng nghe và tiếp thu ý kiến, phê và tự phê trong họp hội; sống gần gũi, chân thành, yêu thương, giúp đỡ mọi người xung quanh.

Với những phấn đấu nỗ lực, chị xứng đáng là 1 trong 80 gương điển hình tiêu biểu tại Liên hoan Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác cụm miền Đông Nam bộ lần thứ X năm 2011; được UBND huyện tuyên dương vì có thành tích xuất sắc trong 5 năm thực hiện cuộc vận động “Tuổi trẻ Tân Uyên học tập và làm theo lời Bác” và nhận các bằng khen của UBND tỉnh, giấy khen của Ban Chấp hành Tỉnh đoàn vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện các chương trình, đề án của Đoàn; góp phần đưa tập thể đạt danh hiệu đơn vị xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi.

Chị cho biết: “Từ tình cảm, trái tim nên tôi đã tự giác, chủ động học theo Bác. Càng học Bác tôi càng thấy mình trưởng thành hơn trong suy nghĩ và hành động. Bác của chúng ta là một tấm gương hết sức gần gũi và giản dị, tôi nghĩ học và làm theo Bác không phải là làm cái gì to tát mà chính là từ trong cách nói, cách làm, cách sống hàng ngày, là việc làm thường xuyên và suốt đời của chúng ta”...

NHƯ Ý

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên