Chị Nguyễn Thị Nở: Một phụ nữ vượt khó

Cập nhật: 13-09-2011 | 00:00:00

Vào một ngày cuối tuần, chúng tôi đến thăm gia đình chị Nguyễn Thị Nở ở xã Cây Trường (Bến Cát). Cơn mưa mỗi lúc một nặng hạt khiến con đường vào ấp Ông Thanh càng lầy lội, khó đi. Từ UBND xã, chạy dọc theo con đường làng nhỏ hẹp, khúc khuỷu với những ổ gà nối tiếp, chúng tôi qua rừng cao su và những đoạn đường dốc nối dốc, mới đến được nhà chị.

 

Chị Nguyễn Thị Nở bên hai con thân yêu của mình

Sinh ra trong hoàn cảnh nghèo khó, lấy chồng từ năm 20 tuổi nhưng chỉ ít năm sau vợ chồng chia tay. Nách 2 con nhỏ, chị Nở phải làm nhiều nghề để nuôi các con đang tuổi ăn tuổi lớn. Ngày làm việc của chị bắt đầu từ 23 giờ để cạo mủ cao su, càng vất vả hơn khi chị phải đảm nhiệm phần cạo đục (cạo đục là một trong những phương pháp cạo mủ cao su đối với những vườn cây sắp già, hết chu kỳ thai thác mủ). Cạo đục là nghề rất cần sức khỏe và sự khéo léo, dẻo dai của đôi bàn tay. Những cây cao su cao đến vài mét và to gấp mấy lần cơ thể của chị nhưng hàng ngày chị vẫn chinh phục vài trăm cây. Ngày đầu tiên bước chân vào nghề cạo đục trở về với đôi vai nhức mỏi, đau ê ẩm và không lần có ý nghĩ từ bỏ nghề để kiếm việc làm mới. Những lúc ấy nhìn 2 đứa con, chị Nở không đành lòng và quyết tâm gắn bó với nghề và chăm lo cuộc sống của con.

Hiện nay, cuộc sống mẹ con chị Nở đã khá hơn rất nhiều. Ngôi nhà đại đoàn kết mà UBND xã Cây Trường cấp cho chị phần nào động viên tinh thần, giúp chị vượt qua hoàn cảnh khó khăn. Chị mơ ước: “Tôi chỉ mong muốn có công việc ổn định để lo hai đứa nhỏ ăn học đàng hoàng”... Chia tay chị Nở, chúng tôi thầm chúc cho ước mơ của chị sẽ trở thành hiện thực.

HOÀNG TRÚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên