Chị Nguyễn Thị Thanh Vân: Một phụ nữ giỏi việc nước, đảm việc nhà

Cập nhật: 09-03-2010 | 00:00:00

Chị Nguyễn Thị Thanh Vân, hiện đang công tác tại Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất thuộc Phòng Tài nguyên - Môi trường huyện Dầu Tiếng là một cán bộ nữ luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao và là người nhiệt tình, năng nổ, hòa đồng với mọi người. Không những thế, chị Vân còn là một phụ nữ đảm đang, chịu thương, chịu khó xây dựng gia đình hạnh phúc, no ấm và tiến bộ.

Trao đổi với chúng tôi chị cho biết tháng 3-2006 chị vào làm việc tại Phòng Tài nguyên - Môi trường huyện, nhiệm vụ ban đầu được giao là kế toán, phụ trách thêm công tác hợp đồng, thanh lý hợp đồng đo đạc, kiểm tra cập nhật biến động đất đai. Để hoàn thành công việc, chị đã học hỏi kinh nghiệm từ các đồng nghiệp đi trước và tích cực nghiên cứu các văn bản có liên quan để nâng cao kiến thức. Nhờ đó, hàng năm chị Vân đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được đồng nghiệp tin yêu, lãnh đạo tín nhiệm tiếp tục giao cho chị nhiệm vụ quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất, thống kê, kiểm kê đất đai kiêm thêm nhiệm vụ kế toán công đoàn, thực hiện công tác thu chi và báo cáo quyết toán tài chính công đoàn. Công việc tuy có nặng nề hơn trước nhưng chị vẫn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Khi được hỏi, công việc cơ quan nhiều như thế thì còn đâu thời gian dành cho gia đình, chị Vân cười xòa: “Là phụ nữ như bao người phụ nữ Việt Nam khác, những đức tính chịu thương, chịu khó, chung thủy lúc nào cũng chảy suốt trong tôi. Là một cán bộ công chức tôi luôn nỗ lực trong công việc nhưng vẫn bảo đảm hạnh phúc gia đình. Để tạo thu nhập thêm cho gia đình, ngoài giờ làm việc trên cơ quan tôi còn xây dựng chuồng trại nuôi heo nái và heo thịt. Hiện gia đình tôi đã phát triển được đàn heo với 40 con heo nái và 200 con heo thịt. Hàng năm tiền lãi từ chăn nuôi heo cũng giúp gia đình tôi đủ chi tiêu”.

Mặc dù công việc bận rộn là vậy nhưng chị Vân vẫn dành thời gian dạy dỗ con cái học hành tốt. Các cháu đang theo học đại học và cao học tại TP.HCM. Đạt được kết quả như vậy, chị Vân cho biết có công sức đóng góp rất nhiều của “ông xã”. Chính nhờ có sự giúp sức và động viên của người bạn đời mà chị Vân đã vượt qua những khó khăn để chu toàn công việc cơ quan, gia đình.

HOÀNG MỪNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên