Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai huyện Bắc Tân Uyên: Đổi mới, sáng tạo để phục vụ người dân tốt hơn

Cập nhật: 26-05-2022 | 08:26:50

Những năm qua, Ban Giám đốc Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai huyện Bắc Tân Uyên (chi nhánh) thường xuyên chỉ đạo, hướng dẫn đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động (CBCCVCNLĐ) củng cố nghiệp vụ chuyên môn và không ngừng học tập, đổi mới, sáng tạo trong công việc. Nhờ đó, kết quả hoạt động các nhiệm vụ chuyên môn và phối hợp của chi nhánh luôn được bảo đảm.


Cán bộ Tổ đo đạc thuộc chi nhánh thực hiện trích đo thông tin thửa đất cho người dân trên địa bàn xã Tân Lập

Không ngừng đổi mới, sáng tạo

Ông Đoàn Thanh Hùng, Giám đốc chi nhánh cho biết công tác cải cách thủ tục hành chính luôn được thủ trưởng đơn vị quan tâm, triển khai đầy đủ, kịp thời. Trên cơ sở các văn bản, quy định hiện hành, hướng dẫn của cơ quan cấp trên, chi nhánh đã cụ thể hóa, xây dựng và triển khai quy trình nội bộ tại đơn vị, giúp cho việc kiểm soát thủ tục hành chính trở nên chặt chẽ hơn trước.

Việc áp dụng các phần mềm ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý và thực hiện chuyên môn đã giúp chi nhánh từng bước khắc phục được những khó khăn, nâng cao hiệu quả quản lý và rút ngắn thời gian thực hiện thủ tục hành chính tại đơn vị. Hiện nay, 100% CBCCVCNLĐ ở chi nhánh đã sử dụng khá thuần thục, nhuần nhuyễn vi tính và các ứng dụng văn phòng, chuyên ngành. Đây là kết quả của một quá trình chỉ đạo, hướng dẫn sát sao mà lãnh đạo chi nhánh thực hiện trong nhiều năm qua.

Đến nay, chi nhánh đã áp dụng, sử dụng linh hoạt và hiệu quả các phần mềm chuyên ngành, như Vilis, MicroStation. Đơn vị thực hiện tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả, kiểm soát thủ tục hành chính trên phần mềm Vilis, phần mềm kiểm soát hồ sơ nội bộ, thực hiện hóa đơn điện tử, hóa đơn tự in được xây dựng áp dụng từ việc tích hợp cơ sở dữ liệu trên phần mềm nội bộ quản lý; phần mềm Vilis; phần mềm quản lý văn bản theo quy định hiện hành của ngành.

Bên cạnh những nỗ lực đổi mới, sáng tạo trong công tác chuyên môn, Chi nhánh Bắc Tân Uyên còn thường xuyên phổ biến, phổ cập các văn bản pháp luật, quy định của Nhà nước trong lĩnh vực và cử CBCCVCNLĐ tham gia học tập, nâng cao kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ. Ngoài ra, đối với các nhân sự giàu kinh nghiệm, Ban Giám đốc cũng đề nghị tích cực hỗ trợ, hướng dẫn, truyền đạt kinh nghiệm công tác chuyên môn cho nhân sự mới, bảo đảm đội ngũ CBCCVCNLĐ ở chi nhánh luôn giỏi chuyên môn, có tinh thần cầu tiến, cầu thị và đoàn kết cùng phát triển.

Đáp ứng nhu cầu của người dân

Trong bối cảnh các giao dịch liên quan đến đăng ký đất đai đồng loạt gia tăng, chi nhánh đã chủ động triển khai các biện pháp phân tán nguồn tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ đăng ký đất đai để giảm thiểu nguy cơ ùn ứ. Theo đó, ngoài hình thức tiếp nhận trực tiếp tại bộ phận một cửa, chi nhánh còn triển khai các hình thức tiếp nhận hồ sơ trực tuyến qua cổng thông tin, dịch vụ bưu chính công…

Để kịp thời xử lý và trả kết quả hồ sơ đúng thời hạn cho người dân, trong quý I-2022, Ban Giám đốc đã vận động CBCCVCNLĐ làm thêm giờ. Sự cố gắng của tập thể chi nhánh đã giúp đạt được hiệu quả giải quyết và trả kết quả hồ sơ đăng ký đất đai cho người dân đúng kỳ hạn với tỷ lệ lên đến 99%.

Anh Đoàn Thanh Hóa, Tổ trưởng Tổ đo đạc thuộc chi nhánh cho biết trong những ngày cao điểm, đội ngũ CBCCVCNLĐ của chi nhánh đã chủ động đăng ký ở lại làm thêm đến 20 - 21 giờ đêm mới ra về. Có những ngày lượng hồ sơ đổ về nhiều, anh em đã xin được làm thêm cả thứ bảy và chủ nhật cho kịp tiến độ trả kết quả cho người dân.

Sự cố gắng, chung sức, chung lòng của đội ngũ lãnh đạo, CBCCVCNLĐ đã giúp chi nhánh hoàn thành khá tốt các nhiệm vụ chuyên môn và nhiệm vụ phối hợp. Ngoài tỷ lệ khoảng 1% lượng hồ sơ giải quyết trễ hạn do các yếu tố khách quan liên quan, trong 5 tháng đầu năm 2022, chi nhánh đã tiếp nhận, xử lý và trả kết quả thành công 5.395 hồ sơ đăng ký đất đai. Đây là một con số ấn tượng đối với một đơn vị chỉ vỏn vẹn 65 nhân sự và hoạt động trong một trụ sở mượn tạm khá khiêm tốn về không gian.

Ông Đoàn Thanh Hùng, Giám đốc Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai huyện Bắc Tân Uyên: Để phục vụ tốt cho nhu cầu đăng ký đất đai của người dân, thời gian tới chi nhánh sẽ tiếp tục thực hiện đổi mới, sáng tạo trong công tác chuyên môn; thường xuyên tuyên truyền, phổ biến các kiến thức chuyên ngành, quy định của pháp luật về lĩnh vực và cử CBCCVCNLĐ học tập, nâng cao chuyên môn nghiệp vụ. Ngoài ra, Ban Giám đốc chi nhánh cũng sẽ thường xuyên quán triệt, theo dõi và ngăn ngừa những nguy cơ tiêu cực, nhũng nhiễu người dân, bảo đảm chi nhánh luôn là tập thể trong sạch, vững mạnh.

ĐÌNH THẮNG - KHÁNH VY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên