Chi nhánh Văn phòng Đăng ký Đất đai huyện Bàu Bàng: Vượt khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn

Cập nhật: 28-04-2022 | 09:12:11

Dù phải hoạt động trong điều kiện thiếu thốn cơ sở vật chất, nhưng với tinh thần quyết tâm cao, nhiều năm qua Chi nhánh Văn phòng Đăng ký Đất đai huyện Bàu Bàng (chi nhánh) luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn. Đỉnh điểm, xuyên suốt năm 2021 và quý I-2022, dù bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 nhưng chi nhánh vẫn cố gắng bố trí nhân sự thường xuyên tiếp nhận, xử lý và trả kết quả hồ sơ đăng ký đất đai đúng hẹn cho người dân.


Người dân được hướng dẫn tận tình, chi tiết khi tham gia dịch vụ công lĩnh vực đất đai tại Chi nhánh Văn phòng Đăng ký Đất đai huyện Bàu Bàng

Tích cực đổi mới, sáng tạo

Về huyện Bàu Bàng công tác, có dịp trao đổi với đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động (CBCCVCNLĐ) chi nhánh huyện Bàu Bàng mới hiểu họ đã gặp nhiều khó khăn, thiếu thốn về cơ sở vật chất trong hoạt động. Dù vậy, nhưng dưới sự chỉ đạo sâu sát và kịp thời, chi nhánh luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, không ngừng cải cách, đổi mới, tạo nên hiệu quả cao.

Ông Trần Trọng Thanh, Giám đốc Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai huyện Bàu Bàng, cho biết CBCCVCNLĐ của đơn vị là 54 người, trong đó có 3 biên chế, 51 hợp đồng với đơn vị. Để phục vụ tốt các dịch vụ công liên quan đến lĩnh vực đăng ký đất đai trên địa bàn huyện, ngay từ sớm, đơn vị đã ban hành quyết định phân công chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của chi nhánh. Sau khi có sự phân công rõ ràng, đội ngũ CBCCVCNLĐ dễ dàng theo dõi, nắm bắt và xử lý công việc chuyên môn theo đúng quy định.

Ngoài ra, chi nhánh cũng thường xuyên tổ chức các buổi tập huấn, đào tạo nâng cao kỹ năng nghiệp vụ, phổ biến, cập nhật các kiến thức chuyên ngành cho CBCCVCNLĐ. Trong đó, chi nhánh đặc biệt chú trọng tới kỹ năng sử dụng vi tính và các ứng dụng chuyên ngành trong lĩnh vực đăng ký đất đai. Đến nay, 100% CBCCVCNLĐ chi nhánh đều sử dụng thành thạo, nhuần nhuyễn hệ thống máy tính và các ứng dụng chuyên môn, bảo đảm thực hiện tốt các chỉ đạo của ngành tài nguyên - môi trường về hoạt động cải cách thủ tục hành chính và sẵn sàng cho các bước tiếp theo trong mục tiêu chuyển đổi số mà đơn vị đang hướng đến.

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Minh Trí, Phó Giám đốc Chi nhánh cho biết thời gian tới chi nhánh sẽ phối hợp với VNPT Bình Dương cài đặt phần mềm đặt hẹn thời gian tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ lĩnh vực đăng ký đất đai. Ưu điểm của phần mềm này là giúp người dân chủ động hơn với thời gian giao dịch, giảm đáng kể thời gian chờ đợi, đồng thời giúp giảm tình trạng tụ tập đông người ở khu vực chờ giao dịch.

Bám sát nhiệm vụ chuyên môn

Tiếp nối tinh thần năng động, trong cuộc họp mới đây, Ban Giám đốc chi nhánh đã quán triệt, động viên CBCCVCNLĐ bám sát, thực hiện nghiêm túc các nhóm công việc. Theo đó, ngoài việc tập trung thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn, CBCCVCNLĐ chi nhánh cần thường xuyên tu dưỡng, học tập và noi theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, sống và làm việc theo pháp luật; đồng thời quán triệt tinh thần học hỏi, nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ chuyên môn tới toàn thể CBCCVCNLĐ với tinh thần song hành với tiến trình chuyển đổi số phải là sự phát triển đồng bộ về con người với năng lực chuyên môn, khả năng sử dụng, quản trị thuần thục, nhuần nhuyễn các ứng dụng chuyên ngành gắn liền với công nghệ số hóa hiện đại.

Chi nhánh cũng xác định nhiệm vụ trọng tâm của đơn vị trong thời gian tới là đẩy mạnh thực hiện các hoạt động cải cách thủ tục hành chính theo các văn bản chỉ đạo của ngành và địa phương; tinh chỉnh, tối ưu quy trình làm việc theo chuẩn ISO của ngành với phương châm quản lý, giám sát và thực hiện đúng quy trình các phần việc được giao theo quy định; hạn chế tối đa tình trạng nhũng nhiễu, tiêu cực, gây phiền hà, rắc rối cho người dân tham gia sử dụng dịch vụ.

Đối với các công tác chuyên môn, thời gian tới chi nhánh tiếp tục phân công, bố trí đội ngũ nhân sự giàu kinh nghiệm, chuyên môn tiếp nhận, xử lý và trả kết quả các hồ sơ đăng ký đất đai cho người dân. Theo đó, các công tác như chỉnh lý, đo đạc, cấp giấy chứng nhận, chuyển hồ sơ thuê, đăng ký thế chấp - giải chấp, phối hợp liên ngành… chi nhánh cố gắng thực hiện tốt phần việc thuộc thẩm quyền. Đối với những hồ sơ thiếu sót hoặc không đúng thẩm quyền giải quyết, chi nhánh sẽ chủ động liên hệ với người dân và hướng dẫn bổ sung, chỉnh sửa giúp người dân kịp thời thực hiện các giao dịch đúng theo quy định pháp luật.

Để bảo đảm không xảy ra tình trạng tiêu cực, sai phạm trong các khâu nghiệp vụ chuyên môn, Ban Giám đốc chi nhánh sẽ thường xuyên giám sát tiến độ thực hiện các hồ sơ đo đạc, hồ sơ cấp giấy chứng nhận, hỗ trợ và giải quyết kịp thời các khó khăn, vướng mắc, quan tâm kịp thời và động viên tinh thần cán bộ, nhân viên; đôn đốc các bộ phận hoàn thành và giao trả hồ sơ đúng hẹn, chỉ đạo giải quyết kịp thời khó khăn, vướng mắc các hồ sơ trễ hẹn, tạo điều kiện thuận lợi cho các hộ gia đình, cá nhân đến liên hệ thực hiện thủ tục đất đai tại chi nhánh.

Lãnh đạo chi nhánh cho biết để chung tay thực hiện chuyển đổi số và xây dựng chính quyền điện tử theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Tài nguyên và Môi trường và UBND tỉnh, thời gian tới chi nhánh sẽ tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin từ khâu quản lý đến công tác chuyên môn, ứng dụng triệt để các phần mềm chuyên dùng vào công việc, đồng thời tăng cường kiểm tra, giám sát thực hiện nội quy, quy chế cơ quan, thực hiện văn minh, văn hóa công sở, kế hoạch cải cách hành chính, phòng chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí ở đơn vị.

ĐÌNH THẮNG - KHÁNH VY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1195
Quay lên trên