Chị Phạm Thị Hồng Viện: Gương sáng trong công tác bảo đảm ANTT khu phố

Cập nhật: 08-09-2020 | 08:50:28

Trước sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh hiện nay, tình hình ANTT cũng diễn biến phức tạp và khó lường. Vì vậy, để bảo đảm ANTT, ngoài sự chung tay của lực lượng công an và các cấp, ban, ngành, địa phương, cần có sự quan tâm, hỗ trợ từ phía nhân dân.

Thực tiễn cho thấy khi phát sinh các vụ việc, mâu thuẫn nhỏ từ sinh hoạt đời sống hàng ngày, nếu được sự hỗ trợ của người dân xung quanh, nhanh chóng hòa giải, vận động sẽ không xảy ra các vụ việc thương tâm, gây mất an ninh tại khu vực. Những cá nhân thực hiện công tác hòa giải, tuyên truyền pháp luật góp phần phòng ngừa tội phạm giết người, cố ý gây thương tích, xâm hại tình dục trẻ em ở địa phương, cần được “lan tỏa” để nhà nhà, người người an tâm mưu sinh kiếm sống. Chị Phạm Thị Hồng Viện, hiện đang sinh sống và làm việc tại phường An Phú, TP.Thuận An là một tấm gương như thế. Chị hiện là thành viên MTTQ Việt Nam phường An Phú, đồng thời là chủ nhiệm câu lạc bộ (CLB) chủ nhà trọ tại khu phố.

Là một người đứng đầu trong ban chủ nhiệm, chị thường trăn trở, suy nghĩ mình phải làm gì để giải quyết các vấn đề “nóng” đang xảy ra trên địa bàn mình sinh sống. Vì vậy, chị đã mạnh dạn xin ý kiến lãnh đạo UBND phường, Ủy ban MTTQ Việt Nam, Ban chỉ huy Công an phường An Phú, ban điều hành khu phố 4 để phân công các thành viên ban chủ nhiệm CLB hỗ trợ các chủ các cơ sở trọ làm hồ sơ đăng ký tạm trú các công nhân đến thuê trọ, qua đó tuyên truyền các kiến thức pháp luật, cũng như các phương thức hoạt động các loại tội phạm để tự phòng, tự quản, tự bảo vệ tài sản của cá nhân cũng như của người thân trong gia đình. Đặc biệt, chị còn cùng với các thành viên trong CLB tham gia hòa giải khi xảy ra các mẫu thuẫn nhỏ của các hộ dân sinh sống ở các cơ sở trọ.

Theo chị Viện, mọi mâu thuẫn dù nhỏ nhưng nếu không được giải quyết triệt để thì sẽ phát triển thành mâu thuẫn lớn và có thể dẫn đến những hậu quả khó lường. Với việc thường xuyên tiếp xúc, gần gũi với những công nhân xa quê, chị nhanh chóng nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng, trình độ chuyên môn, khả năng của từng người, nên khi các bạn nào gặp khó khăn trong công việc thì chị và thành viên trong CLB có thể liên hệ trực tiếp với các công ty nằm trên địa bàn để xin việc cho các công nhân này. Trong năm 2019, chị và thành viên CLB đã giới thiệu xin việc làm cho gần 40 trường hợp, qua đó đã nhanh chóng giải quyết kịp thời công ăn, việc làm, ổn định đời sống cho người thuê trọ, từ đó tránh tình trạng thất nghiệp dẫn đến tội phạm.

Ngoài ra, trong công tác tuyên truyền, vận động, chị Viện đã kết hợp với MTTQ Việt Nam, công an phường mời các chủ cơ sở trọ và công nhân ở trọ cùng tham gia các buổi hội, họp tại địa phương, như: Tiếp xúc với các đại biểu hội đồng nhân dân các cấp, diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến của nhân dân”... qua đó tuyên truyền các thủ đoạn của tội phạm; phát tờ rơi tuyên truyền đến từng hộ dân; thường xuyên phối hợp các tổ dân dân tự quản, công an tổ chức tuyên truyền, có sử dụng máy chiếu để bà con nhân dân được nghe, thấy hình ảnh, phóng sự thực tế tình hình các loại tội phạm xảy ra trên địa bàn.

Với những thành tích xuất sắc của chị Phạm Thị Hồng Viện trong công tác hòa giải, công tác tuyên truyền phòng ngừa tội phạm giết người, cố ý gây thương tích, xâm hại tình dục trẻ em trong thời gian qua đã góp phần tích cực vào sự bình yên của khu phố. Chị đã vinh dự nhận được nhiều bằng khen, giấy khen từ các cấp, ngành địa phương.

 KHẮC CHUNG - NGUYỄN PHỤNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=335
Quay lên trên