Chỉ số CPI tháng 8 tăng dưới 1%

Cập nhật: 24-08-2011 | 00:00:00

Theo công bố mới nhất của Tổng cục Thống kê, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 8 cả nước đã tăng 0,93% so với tháng trước.

Trước đó, kết quả này cũng đã được nhiều chuyên gia dự báo với Đất Việt khi nhận định về diễn biến của chỉ số CPI tháng 8.

 CPI tháng 8 tăng dưới 1%.

Như vậy, tuy không thấp hơn nhiều so với mức tăng của tháng 6 và 7 (1,09% - 1,117%) nhưng chỉ số CPI tháng 8 vẫn là lần đầu tiên giảm được xuống mức dưới 1%, sau một quãng thời gian rất dài (11 tháng gần đây). Điều này cũng làm dấy lên hy vọng lạm phát đã chạm đỉnh và sẽ bắt đầu xu hướng hạ nhiệt.

Tuy vậy, so với cùng kỳ năm ngoái, CPI tháng 8 đã tăng 23,02% và nếu so với tháng 12 năm ngoái, mức tăng này là 15,68%, từ con số 14,61% của tháng trước. Diễn biến này khiến nhiều ý kiến e ngại rằng, khả năng khống chế CPI cả năm ở mức 17% như mục tiêu Chính phủ đặt ra sẽ rất khó thành hiện thực, khi mà thời gian cho đến hết năm còn tới 4 tháng nữa.

Trong tháng này, nhóm hàng ăn và dịch vụ ăn uống vẫn có mức tăng mạnh nhất, sau đó là nhóm Giáo dục, trong bối cảnh sắp vào năm học mới, giá nhiều mặt hàng giáo dục bắt đầu tăng.

Duy nhất nhóm Bưu chính Viễn thông duy trì mức giảm từ tháng 5 trở lại đây, giảm 0,06%.

Trong tháng này, so với tháng 7, chỉ số giá vàng tăng 8,7% còn chỉ số giá USD đạt mức tăng 0,26%.

Theo Đất Việt

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên