Chi tiết KIA Rio 2021: Ngập tràn công nghệ 

Cập nhật: 29-05-2020 | 08:13:42

Phiên bản nâng cấp mới dành cho mẫu xe hạng B – chiếc KIA Rio sẽ có mặt tại các thị trường châu Âu ngay trong quý 3 năm nay, với khá nhiều thay đổi, đặc biệt về trang thiết bị công nghệ hỗ trợ.

Chi tiết KIA Rio 2021: Ngập tràn công nghệ - 1
 

Nhấn để phóng to ảnh

Mẫu hatchback hạng B của KIA đã có phiên bản nâng cấp mới dành cho năm 2021 tới đây. Tuy nhiên hãng xe Hàn Quốc vẫn giữ kín giá bán mẫu xe này.

Đáng quan tâm, nhiều thông tin còn cho biết, mẫu RIO dành cho năm 2021 này cũng sẽ là mẫu xe nhỏ đầu tiên của KIA được trang bị động cơ mild-hybrid với tên gọi EcoDoperics +.

Trên Rio mới, KIA sẽ trang bị một động cơ xăng I3 dung tích 1.0L CVVD t-GDI kết hợp với hệ thống pin polymer-ion 48V mà hãng xe Hàn Quốc đặt một cái tên khá dài: Mild-hybrid starter-generator (MHSG)

Hệ thống MHSG này sẽ được kết nối bằng dây đai với trục khuỷu động cơ, cung cấp năng lượng giúp chiếc xe hoạt động bằng năng lượng điện trong một khoảng thời gian nhất định. Trong khi đó, hệ thống này sẽ sử dụng quá trình xe giảm tốc độ để hoạt động như một máy phát, cung cấp năng lượng cho hệ thống pin polymer-ion trên xe.

Với động cơ EcoDoperics + mới này giúp chiếc Rio không những đảm bảo duy trì và cải thiện sức mạnh vốn có với động cơ T-Kappa GDI ở các phiên bản trước mà giúp giảm lượng khí thải CO2, bảo vệ môi trường (từ 8.1% đến 10.7% lượng khí thải tại chu trình thử kết hợp NEDC).

Không chỉ có sự khác biệt về động cơ, KIA còn trang bị cho mẫu Ri 2021 hộp số sàn thông minh (iMT) sử dụng ly hợp kép và tích hợp thêm tính năng dừng/khởi động xe thông minh, trong đó MHSG sẽ có nhiệm vụ tắt động cơ sớm hơn khi dừng lại, cải thiện hiệu quả nhiên liệu.

Trong khi đó, sự xuất hiện của hệ thống mild-hybrid giúp KIA Rio EcoDoperics + duy trì công suất 118,8 mã lực nhưng momen xoắn tăng thêm tới 13,6%, lên mức 200 Nm, so với con số 172 Nm trên động cơ T-Kappa mà Rio cũ và cả mẫu Hyundai Venue đang sử dụng.

Chi tiết KIA Rio 2021: Ngập tràn công nghệ - 2
 

Nhấn để phóng to ảnh

Chi tiết KIA Rio 2021: Ngập tràn công nghệ - 3
 

Nhấn để phóng to ảnh

Chi tiết KIA Rio 2021: Ngập tràn công nghệ - 4
 

Nhấn để phóng to ảnh

Trong khi đó, KIA vẫn không quên các đối tượng khách hàng khác khi tiếp tục cung cấp một phiên bản Rio ít trang thiết bị hơn, sử dụng động cơ Smartstream 1.0L (chia sẻ cùng người anh em Hyundai) không tích hợp hệ thống mild-hybrid và chỉ có công suất khiêm tốn 99 mã lực đi kèm lựa chọn trang bị hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số tự động ly hợp kép bảy cấp.

Tuy vậy, KIA cũng kịp trang bị cho mẫu xe này tính năng Stop/Go cải tiến – trên cả phiên bản số sàn (động cơ tự động tắt máy khi người dùng đạp cả chân côn và chân phanh)

Ngoài ra KIA cho biết một phiên bản dùng động cơ I4 1.2L hút khí tự nhiên (cho công suất 83 mã lực) cũng vẫn được giữ lại cho các mẫu Rio 2021, với một số cải tiết về thiết kế động cơ (phun nhiên liệu hai đầu phun).

Chi tiết KIA Rio 2021: Ngập tràn công nghệ - 5
 

Nhấn để phóng to ảnh

KIA vẫn duy trìn phiên bản Rio GT nhưng không khác biệt về trang bị động cơ

Chi tiết KIA Rio 2021: Ngập tràn công nghệ - 6
 

Nhấn để phóng to ảnh

Chi tiết KIA Rio 2021: Ngập tràn công nghệ - 7
 

Nhấn để phóng to ảnh

Trong khi đó, bên trong mẫu KIA Rio 2021, một số thay đổi dễ dàng nhận biết với màn hình thông tin giải trí lớn hơn (8 inch) đi kèm hệ thống định vị toàn cầu Phase II UVO Connect telematics hỗ trợ cho cả Apple CarPlay và Android Auto. Một điểm mới nữa là màn hình trung tâm 4.2 inch độ phân giải cao sẽ được cung cấp dưới dạng lựa chọn thêm.

Chi tiết KIA Rio 2021: Ngập tràn công nghệ - 8
 

Nhấn để phóng to ảnh

Với một thị trường quan trọng như châu Âu, KIA buộc phải trang bị nhiều nhất có thế các tính năng, công nghệ cao cấp nhất mà mình được thừa hưởng… từ Hyundai; bộ hệ thống hỗ trợ lái xe -ADAS bao gồm Hỗ trợ tránh va chạm phía trước (FCA), hệ thống hỗ trợ giữ làn đường, hệ thống cảnh báo người lái (khi lái xe buồn ngủ hoặc không tập trung), hệ thống cảnh báo điểm mù…

Ngoài ra, các tính năng bổ sung khác còn có thêm hệ thống hỗ trợ tránh va chạm tại điểm mù, hệ thống giới hạn tốc độ thông minh, hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng, hệ thống hỗ trợ theo dõi làn đường, hệ thống hỗ trợ tránh va chạm sau, hệ thống cảnh báo xe trước lăn bánh…

Và tất nhiên, các tính năng an toàn khác vẫn được trang bị trên mẫu KIA Rio 2021 bao gồm hệ thống ổn định thân xe VSM, hệ thống cân bằng điện tử ESC, hệ thống kiểm soát phanh góc cua CBC, hệ thống hỗ trợ giữ lái ổn định trên đường thẳng – SLS…

Chi tiết KIA Rio 2021: Ngập tràn công nghệ - 9
 

Nhấn để phóng to ảnh

KIA Rio trước đây (thế hệ thứ 3) từng được phân phối tại Việt Nam dưới dạng nhập khẩu nguyên chiếc, tuy nhiên hiện nay mẫu xe này đã không còn xuất hiện, mà thay vào đó một mẫu xe hạng B khác là chiếc Soluto (phiên bản sedan) đã được lắp ráp tại Việt Nam, hiện chiếc xe này có giá bán từ 379 - 480 triệu đồng, cạnh tranh cùng Hyundai Accent, Toyota Vios, Honda City và Mazda2.

Theo Dân trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên