Chia sẻ cùng thanh niên công nhân

Cập nhật: 29-05-2023 | 09:04:46

Hưởng ứng Tháng Công nhân và Tuần lễ Thanh niên công nhân (TNCN) năm 2023, Đoàn Thanh niên TP.Dĩ An đã phối hợp với Ban tổ chức Đề án Đoàn kết, tập hợp TNCN và lao động trẻ các phường trên địa bàn đồng loạt tổ chức những hoạt động chăm lo tại các chi hội nhà trọ. Các hoạt động thể hiện sự đồng hành của tổ chức Đoàn cùng TNCN vượt qua khó khăn…

 Phường đoàn Đông Hòa (TP.Dĩ An) tổ chức “Ngày hội thanh niên công nhân”

 Sân chơi cuối tuần

“Sân chơi cuối tuần” là hoạt động tại các chi hội nhà trọ được Đoàn Thanh niên TP.Dĩ An duy trì thường xuyên. Hưởng ứng Tuần lễ TNCN, Phường đoàn Đông Hòa đã phối hợp với Ban tổ chức Đề án Đoàn kết, tập hợp TNCN và lao động trẻ phường tổ chức “Ngày hội TNCN” và chương trình “Sân chơi cuối tuần”. Hoạt động đã thu hút hơn 100 đoàn viên, TNCN và các em thiếu nhi tham gia sôi nổi. Trong chương trình, TNCN tham gia các gian hàng trò chơi dân gian có thưởng, đổi rác thải nhựa lấy quà tặng, được hướng dẫn kích hoạt định danh điện tử mức độ 2. Ban tổ chức chương trình còn tổ chức nói chuyện chuyên đề “Thanh niên với khởi nghiệp, lập nghiệp trong thời đại 4.0”; tuyên dương chi hội trưởng chi hội TNCN tiêu biểu; trao 10 phần quà tặng TNCN có hoàn cảnh khó khăn, mỗi phần trị giá 500.000 đồng và trao 10 phần quà tặng con em TNCN khó khăn tổng trị giá 4 triệu đồng/phần.

“TP.Dĩ An là địa phương tập trung đông đảo công nhân, người lao động xa quê đến sinh sống và làm việc. Vì vậy, công tác chăm lo, hỗ trợ người lao động ở trọ luôn được Đoàn Thanh niên thành phố chú trọng thực hiện. Tổ chức Đoàn trên địa bàn thành phố sẽ tiếp tục cố gắng vận động nguồn lực duy trì những chương trình đồng hành để chăm lo, hỗ trợ, chia sẻ với công nhân và người lao động...”.

(Chị Lâm Hoàng Thùy Trang, Bí thư Thành đoàn Dĩ An)

Anh Bùi Thế Duy, Bí thư Phường đoàn Đông Hòa, cho biết: “Qua hoạt động đã thể hiện được sự quan tâm của Ban tổ chức đề án và Đoàn Thanh niên phường dành cho TNCN đang sinh sống và làm việc trên địa bàn phường. Hoạt động “Sân chơi cuối tuần” còn giúp anh chị em công nhân lao động vui chơi, giải trí sau những giờ lao động…”.

Cùng với Phường đoàn Đông Hòa, Đoàn Thanh niên - Hội Liên hiệp thanh niên phường Bình Thắng cũng đã tổ chức chương trình “Sân chơi cuối tuần” với nội dung thiết thực và vui tươi. Các gian hàng cắt tóc miễn phí, ẩm thực, hội thi “Hãy chọn giá đúng” và tô tượng miễn phí đều thu hút nhiều TNCN và con em công nhân, người lao động tham gia. Dịp này, Đoàn - Hội phường cũng đã tuyên truyền thực hiện nếp sống văn hóa, văn minh đô thị trong việc cưới, việc tang, lễ hội. Chương trình đã mang lại những niềm vui, giúp người lao động xua tan mệt mỏi và được giải trí cuối tuần thật bổ ích.

Ngày hội của công nhân

Trong Tuần lễ TNCN, các phường trên địa bàn TP.Dĩ An đã tập trung thực hiện công tác chăm lo, hỗ trợ TNCN, công nhân lao động. Bằng cách làm đổi mới để tạo không khí sôi nổi, Ban tổ chức Đề án Đoàn kết, tập hợp TNCN và lao động trẻ phường Bình An đã tổ chức “Ngày hội công nhân”. Ngày hội với đa dạng hoạt động và đặc biệt là hoàn toàn miễn phí dành cho người lao động. Trong đó, các hoạt động cắt tóc miễn phí, “Áo dài yêu thương - Quà tặng chị em”, giao lưu văn nghệ, gian hàng ẩm thực, gian hàng rau củ quả và hướng dẫn hỗ trợ người dân kích hoạt định danh điện tử mức 2, tạo tài khoản dịch vụ công trực tuyến, đã thu hút đông đảo TNCN, người lao động tham gia. Đoàn Thanh niên, Hội Liên hiệp thanh niên phường còn tổ chức hành trình địa chỉ đỏ “Kết nối TNCN” tại núi Châu Thới. Trong chuỗi hoạt động ngày hội, Ban tổ chức đề án phường đã trao 35 phần quà tặng công nhân có hoàn cảnh khó khăn với tổng giá trị quà tặng là 10,5 triệu đồng.

Tại phường Tân Bình, Phường đoàn phối hợp với Chi đoàn Phòng Tài nguyên và Môi trường, Chi đoàn Phòng Quản lý đô thị thành phố tổ chức “Gian hàng 0 đồng”. Đông đảo công nhân và người lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường đã được nhận miễn phí nhiều nhu yếu phẩm như gạo, mì gói, dầu ăn, nước tương, bột giặt… các hoạt động nói trên đã góp phần động viên TNCN, người lao động cố gắng lao động, sản xuất, vươn lên trong cuộc sống.

Hưởng ứng các hoạt động trong Tháng Công nhân và Tuần lễ TNCN, Đoàn Thanh niên, Hội Liên hiệp thanh niên, Hội Liên hiệp phụ nữ phường An Bình cũng vừa phối hợp với Chi đoàn Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Chi đoàn Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Chi đoàn ghép Phòng Hồ sơ nghiệp vụ - Thanh tra (Công an tỉnh) tổ chức chương trình “Ngày hội TNCN năm 2023”. Dịp này, Ban tổ chức ngày hội đã trao 20 suất quà trị giá 10 triệu đồng cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn. Tham gia ngày hội, TNCN còn được tìm hiểu những thông tin về tình hình tội phạm và tệ nạn ma túy. Từ đó, công nhân lao động nâng cao nhận thức cảnh giác và chung tay phòng chống tội phạm, tệ nạn ma túy.

 K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên