Chia sẻ khó khăn với người lao động

Cập nhật: 03-06-2023 | 06:58:53

Trong bối cảnh các doanh nghiệp gặp khó khăn, đơn hàng, việc làm giảm sút, ảnh hưởng tiêu cực đến đời sống của thanh niên công nhân (TNCN), người lao động (NLĐ), nhiều hoạt động chia sẻ, hỗ trợ NLĐ đã, đang được các tổ chức đoàn thể tăng cường thực hiện.

 Thành đoàn Dĩ An phối hợp với Phường đoàn Bình An trao 2 “Căn phòng mơ ước” cho công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn

 “Căn phòng mơ ước”

Trong căn phòng trọ nhỏ, anh Nguyễn Văn Tèo, hội viên Chi hội TNCN 20-3 ở khu phố Đông B, phường Đông Hòa (TP.Dĩ An) đã yên lòng hơn khi được hỗ trợ tiền thuê trọ hàng tháng. Nắm được hoàn cảnh của anh, Phường đoàn Đông Hòa đã thực hiện trao “Căn phòng mơ ước” và tặng các vật dụng cần thiết để chia sẻ khó khăn với gia đình.

Được biết, anh Nguyễn Văn Tèo có 2 con nhỏ, trong đó có 1 bé bị khuyết tật bẩm sinh, thu nhập gia đình không ổn định. Sự khó khăn của anh Tèo được Phường đoàn và Ban Tổ chức Đề án “Đoàn kết, tập hợp TNCN và lao động trẻ phường nắm bắt và vận động chủ nhà trọ thực hiện trao tặng “Căn phòng mơ ước”, hỗ trợ tiền thuê trọ hàng tháng cho anh gia đình. Với sự hỗ trợ này, anh Tèo giảm bớt chi phí, có thêm điều kiện chăm lo cho hai con nhỏ.

Trong Tháng Công nhân năm 2023 vừa qua, Thành đoàn Dĩ An cũng đã phối hợp với Đoàn Thanh niên, Hội LHTN Việt Nam phường Bình An tổ chức trao 2 “Căn phòng mơ ước” và trao quà cho TNCN, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn ở Chi hội TNCN nhà trọ 108B, khu phố Nội Hóa 1. Công trình “Căn phòng mơ ước” này sẽ hỗ trợ tiền thuê trọ trong thời gian 1 năm để giúp đỡ 2 trường hợp gia đình TNCN, NLĐ khó khăn. Ngoài ra, Thành đoàn và Phường đoàn còn trao 5 phần quà cho TNCN khó khăn tại chi hội nhà trọ, mỗi phần quà trị giá 200.000 đồng.

Thời gian qua, mô hình “Căn phòng mơ ước” đã được các cấp bộ Đoàn trong tỉnh thực hiện và hỗ trợ được nhiều TNCN, NLĐ ở trọ có hoàn cảnh khó khăn. Với ý nghĩa nhân ái, thiết nghĩ, mô hình này cần được nhân rộng để giúp NLĐ ổn định đời sống.

Chăm lo cho con em công nhân

Tháng 6 - Tháng hành động vì trẻ em, các đơn vị, đoàn thể trên địa bàn tỉnh sẽ tập trung nguồn lực chăm lo thiếu nhi, đặc biệt là con em công nhân ở trọ. Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh vừa tổ chức ngày hội thiếu nhi dành cho hơn 300 con em công nhân tại Khu công nghiệp Mỹ Phước I, II, III (TX.Bến Cát). Ngày hội với nhiều nội dung thiết thực phong phú, phục vụ thiếu nhi như hội thi vẽ tranh bảo vệ môi trường, giao lưu văn nghệ, trò chơi...

Thời gian qua, mô hình “Căn phòng mơ ước” đã được các cấp bộ Đoàn trong tỉnh thực hiện và hỗ trợ được nhiều TNCN, NLĐ ở trọ có hoàn cảnh khó khăn. Với ý nghĩa nhân ái, thiết nghĩ, mô hình này cần được nhân rộng để giúp NLĐ ổn định đời sống.

Trong bối cảnh thiếu việc làm, NLĐ giảm thu nhập, gặp khó khăn trong việc chăm lo cho con trẻ. Thấu hiểu điều này, Hội LHPN phường Thái Hòa (TP.Tân Uyên) vừa tổ chức chuỗi hoạt động chăm lo cho nữ công nhân và con em công nhân với chủ đề “Kết nối cán bộ, hội viên, phụ nữ và chi hội nữ công nhân - xây dựng tổ chức hội”. Tại chương trình, hội đã trao tặng 3 bộ áo dài trắng cho con của nữ công nhân có hoàn cảnh khó khăn và trao 50 phần quà cho con em hội viên nữ công nhân. Cùng với đó, hội tổ chức “phiên chợ công nhân” dành cho 100 nữ công nhân mua hàng miễn phí tại các gian hàng ẩm thực, nhu yếu phẩm, rau củ quả…

Hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em, Hội LHPN phường Bình An (TP.Dĩ An) đã phối hợp với nhà hảo tâm tổ chức chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ mang thai, trẻ em mồ côi có hoàn cảnh khó khăn”. Qua chương trình, hội đã trao tặng 23 phần quà cho phụ nữ mang thai và 10 phần quà cho trẻ em mồ côi có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền gần 10 triệu đồng. Bên cạnh đó, hội còn vận động nhà hảo tâm nhận đỡ đầu 2 trẻ mồ côi ở khu phố Bình Thung 2… Tại phường Bình Thắng (TP. Dĩ An), Đoàn Thanh niên và Hội Chữ thập đỏ phường cũng vừa tổ chức chương trình tặng quà khuyến học cho 50 em học sinh là con em TNCN có hoàn cảnh khó khăn, với tổng kinh phí 10 triệu đồng…

Sự nỗ lực của các đoàn thể cùng với những tấm lòng nhân ái đã góp phần chia sẻ, tiếp thêm động lực cho TNCN, NLĐ vượt qua giai đoạn khó khăn, nhanh chóng ổn định cuộc sống.

 K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên