Chia sẻ khó khăn với sinh viên trong dịch bệnh

Cập nhật: 06-09-2021 | 08:28:46

Dịch bệnh Covid-19 ập đến bất ngờ, nhiều sinh viên (SV) ở các tỉnh, thành đang theo học tại các trường đại học (ĐH) trong tỉnh vẫn còn ở lại Bình Dương. Sống xa gia đình trong mùa dịch bệnh, cuộc sống của các em ít nhiều bị ảnh hưởng. Chia sẻ khó khăn với các em, các trường đã vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm giúp các em vơi bớt phần nào những khó khăn trước mắt.


Đoàn trường ĐH Bình Dương trao quà cho SV khó khăn đang ở trọ

Thực hiện chương trình “Đồng hành cùng sinh viên vượt qua đại dịch”, dưới sự hỗ trợ của nhà trường, Đoàn Thanh niên trường ĐH Thủ Dầu Một đã vận động các nhu yếu phẩm gồm rau, củ, sữa… từ các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp, các ban ngành, đoàn thể trong và ngoài tỉnh, các đơn vị kết nghĩa để trao tặng cho những SV bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19. Anh Bùi Quang Huy, Bí thư Đoàn trường ĐH Thủ Dầu Một, cho biết từ đầu mùa dịch lần thứ 4 đến nay, hàng tuần Đoàn trường tổ chức trao tặng hơn 500 phần quà cho người khó khăn, trong đó có SV. Ngoài ra, Đoàn trường còn phát hơn 700 phần quà trị giá khoảng 105 triệu đồng, gồm nhu yếu phẩm, quà tặng cho SV tại các phường Phú Thọ, Phú Hòa, Phú Lợi, Hiệp Thành.

Trường ĐH Bình Dương cũng có nhiều SV các tỉnh theo học. Dịch bệnh xảy ra, các em dừng đến trường và cũng không kịp về quê. Đồng hành với SV trong suốt quá trình học tập, từ đầu mùa dịch đến nay, Đoàn trường ĐH Bình Dương đã vận động các nhà hảo tâm nhiều lần tặng gạo, rau, nhu yếu phẩm... cho 300 SV khó khăn đang ở trọ. Điển hình như doanh nghiệp Vĩnh Thái hỗ trợ 250 phần quà trị giá 45 triệu đồng; các cựu sinh viên hỗ trợ 2 tấn rau củ; thầy Nguyễn Hoàng Phúc, Khoa Luật hỗ trợ 1,7 tấn rau củ quả; Đồn Biên phòng cửa khẩu Lộc Thịnh (tỉnh Bình Phước) hỗ trợ 40kg thịt và 300kg rau quả...

Những phần quà ý nghĩa, thiết thực trong mùa dịch bệnh như trên đã giúp các SV vượt qua khó khăn trong tình hình hiện nay. Ngoài ra, nhà trường cũng vận động chủ nhà trọ giảm tiền trọ cho các em trong mùa dịch, giúp giảm bớt phần nào chi phí cho các em trong tình hình hiện nay.

Các trường ĐH, cao đẳng khác trong tỉnh cũng kịp thời nắm bắt những trường hợp SV khó khăn để có các hình thức hỗ trợ như giảm học phí, tặng quà... để đồng hành cùng SV vượt qua dịch bệnh.

HỒNG THÁI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X