Chia sẻ với đồng bào lũ lụt tỉnh Gia Lai

Cập nhật: 25-11-2013 | 00:00:00

Hôm qua (24-11), đoàn cứu trợ tỉnh Bình Dương do ông Nguyễn Tấn Lộc, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh làm trưởng đoàn đã đến thăm và chia sẻ những khó khăn với đồng bào huyện Đak Pơ (Gia Lai) bị thiệt hại nặng do cơn bão số 15 gây ra. Đoàn đã đến xã Phú An, huyện Đak Pơ trao những phần quà giúp người dân giảm bớt khó khăn, ổn định cuộc sống.

Vượt qua nhiều đoạn đèo dốc ngoằn ngoèo, cuối cùng đoàn cứu trợ tỉnh Bình Dương cũng đến được xã Phú An, huyện Đak Pơ (Gia Lai) để chia sẻ khó khăn với đồng bào bị thiệt hại nặng do cơn bão số 15 gây ra. Trong đợt này, đoàn cứu trợ tỉnh Bình Dương hỗ trợ tỉnh Gia Lai 200 triệu đồng. Toàn bộ số tiền và quà này đã được đoàn cứu trợ tỉnh Bình Dương cùng với Ủy ban MTTQVN tỉnh Gia Lai đến trao tận tay cho đồng bào bị thiệt hại nặng thuộc huyện Đak Pơ.

Ông Nguyễn Tấn Lộc, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh Bình Dương (thứ hai từ phải qua) thay mặt đoàn trao tặng 200 triệu đồng hỗ trợ cho người dân bị thiệt hại do bão lũ tại tỉnh Gia Lai

Ông Võ Văn Thành, ngụ thôn An Quý, xã Phú An, huyện Đak Pơ, cho biết trong đợt lũ vừa qua, bà con trong xã bị thiệt hại nặng nề. Trong khoảng 30 phút ngày 14-11, nước sông Ba cuồn cuộn chảy vào đã làm cho nhiều gia đình mất nhà cửa, ao vườn, gia súc. Riêng gia đình ông bị nước làm ngập căn nhà hơn 1m, ao cá và gia súc nuôi trôi sạch. Ông Thành nói: “Trong nhiều năm nay, cả vùng này chưa hề bị lũ cuốn như vậy. Lần này lũ về nhanh quá nên cả thôn chúng tôi không kịp trở tay. Người bị thiệt hại ít là ngập nhà cửa, người thiệt hại nhiều là mất đi ao cá, đàn gia súc gia cầm, nhà cửa”.

Trong ngày hôm qua (24- 11), khi đoàn Bình Dương đến, những người có mặt ai nấy đều hồ hởi. Mặc dù mỗi phần quà trị giá không lớn nhưng cũng đã hỗ trợ phần nào cho những mất mát, thiệt hại của bà con, kịp thời giúp đồng bào vơi đi những khó khăn ban đầu.

Thay mặt đoàn cứu trợ tỉnh Bình Dương, ông Nguyễn Tấn Lộc, chia sẻ: “Những tình cảm của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Bình Dương đối với những thiệt hại nặng nề mà đồng bào tỉnh Gia Lai bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 15 vừa gây ra thể hiện cả tấm lòng chia sẻ của Bình Dương đến với đồng bào. Sau khi hay tin những tổn thật nặng nề do lũ lụt ảnh hưởng trực tiếp đến đồng bào các huyện phía đông và đông nam của tỉnh Gia Lai, chúng tôi hết sức đau buồn, nhất là hình ảnh lũ cuốn trôi hai cô giáo đang trên đường đến trường dạy học”.

Ông Nguyễn Thanh Nuôi thông tin thêm, do ảnh hưởng của hoàn lưu cơn bão số 15, từ ngày 14 đến 17-11, trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã xảy ra mưa lớn cộng với việc xả lũ của các hồ thủy điện đã gây ngập úng nặng một số khu vực trên địa bàn, gây thiệt hại về người và tài sản của nhân dân. Theo thống kê sơ bộ, đã có 2 người chết do lũ cuốn trôi, 455 căn nhà bị ngập, hơn 1.300 ha cây trồng nông nghiệp bị ngập úng, hư hại, hàng trăm con gia súc, gia cầm bị cuốn trôi. Trong đó, các hộ dân thuộc các huyện Đak Pơ, KBang, thị xã An Khê bị thiệt hại nặng nề.

Ông Lê Văn Mai, Chủ tịch UBND xã Phú An thay mặt Đảng bộ, chính quyền xã Phú An cảm ơn tình cảm chân thành của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Bình Dương dành cho đồng bào xã Phú An. Ông nói, việc “nhường cơm sẻ áo”, “lá lành đùm lá rách” với bà con xã Phú An lần này của tỉnh Bình Dương sẽ giúp cho bà con giảm bớt những khó khăn, thiệt hại ban đầu.

Ông Nguyễn Thanh Nuôi, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh Gia Lai đã thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Gia Lai cảm ơn những tình cảm của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Bình Dương đã dành cho đồng bào tỉnh Gia Lai. Sự hỗ trợ kịp thời về vật chất và tinh thần mà Bình Dương dành cho đồng bào tỉnh Gia Lai sẽ giúp cho những hộ gia đình bị thiệt hại nặng do bão lũ xoa dịu nỗi đau, sớm ổn định cuộc sống.

“Sự chia sẻ chân tình của Bình Dương với đồng bào tỉnh Gia Lai đã làm cho chúng tôi - những người làm công tác cứu trợ hết sức xúc động. Một lần nữa chúng tôi xin cảm ơn Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Bình Dương nói riêng và nhân dân cả nước nói chung đã chung tay góp sức sẻ chia những khó khăn của chúng tôi đang gặp phải”, ông Nuôi nói.

HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên