Chia sẻ yêu thương

Cập nhật: 25-09-2021 | 08:13:07

Suốt 2 tháng qua, ngày nào cũng vậy, nhiều cá nhân tình nguyện đã đồng hành với Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên công nhân (TNCN) và Lao động trẻ tỉnh trên hành trình giúp đỡ người lao động ở trọ khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19.


Các tình nguyện viên thuộc CLB Xe tình nguyện trao hỗ trợ cho công nhân ở trọ do chủ nhà trọ tiếp nhận

Hỗ trợ kịp thời

Dịch bệnh lây lan mạnh trong các khu nhà trọ, nhiều công nhân lao động được đưa đến các khu cách ly để theo dõi điều trị và mỗi ngày cũng có rất nhiều người hoàn thành điều trị được về nơi cư trú. Tuy nhiên, vấn đề đi lại, di chuyển về nơi ở trọ cũng là một khó khăn của nhiều người. Vì thế, Câu lạc bộ (CLB) Xe tình nguyện thuộc Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh thường xuyên có mặt ở những khu cách ly, điều trị để chở mọi người về nơi ở. Đã trở thành thói quen và công việc mỗi ngày, các thành viên trong CLB đều lăn bánh nhiều chuyến xe chở các F0 đã khỏi bệnh về nhà.

Tại khu cách ly trường Đại học Thủ Dầu Một, một ngày như mọi ngày, các thành viên trong CLB Xe tình nguyện có mặt để sẵn sàng chở mọi người trở về. Công việc thầm lặng nhưng lại thật đáng quý vì điều đó xuất phát từ sự tình nguyện của các anh, mong muốn hỗ trợ công tác chống dịch và giúp đỡ mọi người khi cần. Bởi lẽ, các anh luôn nghĩ rằng, khi giúp người ta thì bản thân mình cũng vui, chia sẻ với cộng đồng và xã hội để mọi người cảm được điều nhân ái giữa tình người.

Anh Nguyễn Minh Hoàng, một tình nguyện viên tham gia CLB chia sẻ: “Thấu hiểu được nỗi khó khăn của bà con trong thời điểm dịch bệnh, chúng tôi muốn góp một phần nhỏ của mình để mọi người vơi bớt đi khó khăn trong cuộc sống, chung tay vượt qua đại dịch”. Chị M.D.X, người lao động ở trọ tại TP.Thuận An, nói: “Trong thời điểm dịch bệnh, việc kiểm soát lưu thông rất chặt chẽ. Ngày hôm đó, khi tôi và mọi người làm thủ tục hoàn thành cách ly xong còn lo lắng không có xe về thì có mấy anh xe tình nguyện đến chở; mọi người ai cũng vui. Thấy các anh đi làm việc thiện rất mến phục, hy vọng dịch bệnh sẽ sớm được đẩy lùi để mọi người được an vui hơn”.

Ngày qua ngày, những hoạt động thiện nguyện, giúp đỡ người dân và hỗ trợ công tác chống dịch thu hút nhiều hơn các cá nhân và doanh nghiệp đồng hành. Để việc mang nhu yếu phẩm đến các khu nhà trọ trao tặng người dân được duy trì mỗi ngày chỉcó thể xuất phát từ tinh thần yêu thương và trái tim nhân ái. Chị Nguyễn Thị Hoa - Giám đốc Công ty Khánh Huyền ở TP.Dĩ An, nói: “Trước tình hình dịch bệnh gây ra bao nhiêu khó khăn cho người lao động ở trọ, chúng tôi sẵn sàng tham gia tình nguyện, thực hiện nhiều chương trình mang ý nghĩa và thiết thực để giúp bà con nhân dân vùng tâm dịch vượt qua khó khăn. Tôi mong rằng, chuyến xe tình nguyện tiếp tục lan tỏa yêu thương cho tới khi nào dịch bệnh được kiểm soát và cuộc sống người dân trở về trạng thái bình thường mới”.

Câu chuyện trên những cung đường

Những chuyến đi tình nguyện mỗi ngày đến nhiều nơi trong tỉnh, các thành viên CLB Xe tình nguyện đã gặp rất nhiều hoàn cảnh đáng thương. Anh Cao Xuân Nguyên - thành viên CLB, kể: “Có lần nghe được câu chuyện của một gia đình chia sẻ mà tôi không kiềm được lòng. Gia đình hai mẹ con phải đi cách ly, mỗi người một nơi, nhưng không may mắn người mẹ đang rất nguy kịch, phải thở oxy không có người thân bên cạnh. Con gái muốn sang để chăm sóc mẹ nên liên hệ đến tôi giúp đỡ. Sau đó, tôi cùng với hai người anh khác liên hệ giúp và chở người con đến cách ly cùng mẹ để tiện việc chăm sóc”.

Anh Nguyên đến từ tỉnh Thanh Hóa, đối với anh, hành trình tham gia đội xe tình nguyện trong những ngày dịch bệnh có nhiều điều thật ý nghĩa về giá trị cuộc sống. Có những câu chuyện, hoàn cảnh không may mắn do dịch bệnh gây ra đã khiến anh xúc động và nhận ra mọi thứ rồi sẽ qua đi, chỉ còn tình người ở lại. Thật vậy, chỉ có tình người mới có thể là động lực to lớn để giúp nhau lúc nguy nan. Những cảnh người già neo đơn trong những ngày dịch bệnh nguy hiểm mà anh Nguyên thấy được trên những cung đường xe tình nguyện đi qua, anh cũng đã kịp giúp đỡ những phần quà thiết thực và cảm thấy ấm áp trong lòng khi sẻ chia với người khó khăn.

Nhật ký những ngày tình nguyện của anh Nguyên trên trang Facebook cá nhân đã lưu lại những câu chuyện ấy để từ đó lan tỏa hơn tinh thần “Lá lành đùm lá rách”, có thêm nhiều sự chung tay giúp nhau trong cộng đồng để mang đến niềm vui cho mọi nhà trong mùa dịch bệnh.

K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên