Chiếc bánh croquette lớn nhất thế giới

Cập nhật: 24-08-2022 | 16:18:05

Một nhóm đầu bếp tại thị trấn Assabu của Nhật Bản vừa phá kỷ lục Guinness thế giới khi sử dụng khoai tây trồng ở địa phương để làm ra chiếc bánh croquette lớn nhất thế giới.

Chiếc bánh croquette lớn nhất thế giới.

Người dân ở thị trấn Assabu, vùng Hokkaido (Nhật Bản) đã có truyền thống tổ chức Lễ hội mùa Hè thường niên từ năm 2004. Tuy nhiên, Lễ hội năm nay đã chứng kiến một bất ngờ khi một nhóm đầu bếp đã làm được một chiếc bánh nặng tới 276,75 kg và lập kỷ lục thế giới Guinness.

Để làm được chiếc bánh khổng lồ lập kỷ lục thế giới, các thợ làm bánh đã sử dụng đến 247,95 kg khoai tây May Queen được trồng ở bản địa, 45 kg thịt bò xay, 200 quả trứng và một lượng lớn hành tây.

Các đầu bếp đã mất khoảng một giờ đồng hồ để định hình chiếc bánh khổng lồ có đường kính 2,5m. Chiếc bánh sau đó được đặt trên lưới thép và đưa lên cao bằng cần cẩu trước khi được chiên ngập trong một chiếc nồi lớn chứa 1.100 lít dầu ăn.

Chiếc bánh croquette thành phẩm được cắt thành khoảng 1.300 phần và phục vụ cho những người tham dự Lễ hội.

Trước đó, kỷ lục thế giới Guinness thuộc về chiếc bánh croquette ở Hà Lan với trọng lượng 224,01 kg./.

Theo tintuc.vn

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên