Chiếc đồng hồ đeo tay máy cơ siêu mỏng có giá 43 tỷ đồng

Cập nhật: 18-07-2022 | 08:40:43

Phần mặt trông khá độc đáo của chiếc đồng hồ máy cơ mỏng nhất thế giới.

Trừ khi là một người rất đam mê đồng hồ đeo tay, bạn sẽ không thể biết được rằng trên thế giới vẫn có một cuộc đua ngầm vô cùng thú vị giữa những người thợ làm đồng hồ máy cơ nhằm tạo nên sản phẩm mỏng nhất.

Vào năm 2018, chiếc Piaget Altiplano Ultimate Concept đã lập kỉ lục thế giới với độ dày chỉ 2mm. Đầu năm nay, thương hiệu Bvlgari đã cho ra mắt Octo Finissimo Ultra, chiếc đồng hồ cơ với độ dày chỉ 1,8mm.

Nhưng kỉ lục đó không giữ được bao lâu, vì một thợ làm đồng hồ người Thụy Sĩ tên Richard Mille đã quyết định làm một chiếc đồng hồ siêu mỏng để kỷ niệm quan hệ hợp tác giữa ông với hãng xe Ferrari. Kết quả là chiếc RM UP-01 Ferrari ra đời, với độ dày chỉ 1,75mm.

Được tạo thành từ nguyên liệu titan tinh khiết cấp độ 5 và mang trong lòng nó một bộ máy siêu mỏng, Richard Mille RM UP-01 Ferrari đã đẩy giới hạn của một chiếc đồng hồ cơ đi xa hơn bao giờ hết.

Yếu tố cốt lõi để chiếc đồng hồ có thể đạt được độ mỏng như vậy nằm ở sự hợp tác của Richard với các nhà sản xuất đồng hồ lừng danh, gồm Audemars Piguet và Renaud & Papi.

Thiết kế của chiếc đồng hồ nhỏ nhất thế giới này thực sự rất khác biệt, với thời gian được hiển thị trên một vòng tròn khá nhỏ nằm ở phần giữa của nửa trên mặt đồng hồ. Một vòng tròn khác nằm cạnh đó cho thấy phần bánh xe cân bằng của đồng hồ. Hai vòng tròn bé hơn nằm bên trái dùng để chỉnh giờ và phút của đồng hồ.

Khi nói về mặt thẩm mỹ của chiếc đồng hồ, có thể thấy là không phải ai cũng thích nó. Nhưng nếu bàn tới sự khéo léo và tài tình, không thể phủ nhận những gì mà Richard Mille đã làm được với chiếc RM UP-01 Ferrari .

Được biết dù cực mỏng, chiếc đồng hồ mới vẫn có thể chống nước tới độ sâu 10m và chịu được gia tốc lớn tới 5G. Mỗi lần vặn cót, đồng hồ có thể hoạt động được trong 45 giờ.

Nếu còn đang thắc mắc không biết chiếc RM UP-01 Ferrari mỏng như nào, bạn có thể hình dung ra rằng nó còn mỏng hơn cả phần vỏ bọc bằng cao su đi kèm. Đồng thời chiếc đồng hồ cũng cực kì nhẹ, với toàn bộ phần máy bên trong chỉ nặng có 2,82g

Richard khẳng định ông đã dành hơn 6,000 giờ để chế tạo ra chiếc đồng hồ cơ mỏng nhất thế giới này, bao gồm việc tạo ra một bánh xe cân bằng titan và một bộ truyền động đặc biệt. Điều này đảm bảo rằng dù cực kỳ mảnh mai, chiếc đồng hồ vẫn có thể chịu được các va chạm, chấn động mạnh hay việc tháo mở để sửa chữa.

Richard Mille RM UP-01 Ferrari là một phiên bản đồng hồ cơ giới hạn. Sẽ chỉ có 150 chiếc được sản xuất và mỗi chiếc sẽ được bán với giá 1.888.000 USD (khoảng 43 tỷ đồng)./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên