“Chiếc tủ yêu thương” giúp người nghèo vượt qua khó khăn

Cập nhật: 09-12-2023 | 16:20:58

(BDO) Những ngày gần đây, mô hình “Chiếc tủ yêu thương” tại khu phố Đông Tân, phường Dĩ An, TP.Dĩ An đã cung cấp hàng trăm phần nhu yếu phẩm cho người lao động nghèo, công nhân có hoàn cảnh khó khăn. 

Người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn còn được mô hình “Chiếc tủ yêu thương” chia sẻ, hỗ trợ hàng trăm bộ quần áo, giày dép, túi xách... đã qua sử dụng nhưng chất lượng còn rất tốt.




Mỗi ngày, mô hình “Chiếc tủ yêu thương” tiếp nhận nhiều vật dụng từ quần áo, giày dép, túi xách... của người người có điều kiện để chia sẻ cho người khó khăn

Ông Đặng Thành Yêm, Chủ nhiệm Bếp ăn Nhân ái, người đứng ra thành lập mô hình “Chiếc tủ yêu thương” chia sẻ: “Năm nay, nhìn thấy đời sống người lao động gặp nhiều khó khăn, nên mỗi tuần bếp ăn tổ chức nấu hàng trăm phần miễn phí để hỗ trợ bà con. Mới đây, vào ngày 7-12, các thành viên bếp ăn cùng các mạnh thường quân trong khu phố tiếp tục chung sức thành lập mô hình “Chiếc tủ yêu thương”, để tiếp tục chia sẻ, trao yêu thương đến người lao động nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn”.

Mỗi ngày, mô hình “Chiếc tủ yêu thương” hoạt động từ 8 giờ đến 10 giờ sáng. Ai cần nhu yếu phẩm đến lấy một phần, ai có điều kiện hỗ trợ quần áo, giày dép, nhu yêu phẩm... sẽ có người tiếp nhận để phân bổ lại cho bà con khó khăn hơn. 


Khi đến nhận nhu yếu phẩm từ “Chiếc tủ yêu thương”, bà con còn được các thành viên Bếp ăn Nhân ái phát ăn sáng miễn phí

Theo ông Đặng Thành Yêm, “mô hình này sẽ hoạt động mỗi ngày, từ nay đến hết năm. Năm sau, nếu tình hình bớt khó khăn sẽ giảm xuống mỗi tuần hoạt động 2 đến 3 ngày. Nếu có điều kiện hơn thì thì nhân rộng mô hình sang các khu phố khác trên địa bàn để giúp những người có hoàn cảnh khó khăn hơn”.

Trong ngày khai trương mô hình “Chiếc tủ yêu thương”, Ban Chủ nhiệm Bếp ăn Nhân ái còn còn vận động trao 20 phần quà gồm tiền, nhu yếu phẩm tặng bà con có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đang sinh sống trên địa bàn khu phố Đông Tân. 

Quang Tám

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1127
Quay lên trên