Chiến đấu cơ Đài Loan mất tích

Cập nhật: 14-09-2011 | 00:00:00

Cơ quan quân sự Đài Loan cho biết máy bay giám sát RF-5 và máy bay huấn luyện F-5F hai chỗ ngồi cất cánh lúc 19h39 giờ địa phương, tại căn cứ không quân ở Hoa Liên, phía đông Đài Loan và mất tín hiệu từ radar 13 phút sau đó.

 Một chiếc máy bay F-5F Các nhân chứng cho biết họ đã nhìn thấy hai chiếc máy bay trên đâm vào núi và nổ tung.

"Chúng tôi đang câu cá ở bên bờ biển thì đột nhiên các máy bay vụt qua trên đầu và chỉ một lát sau đó, tôi nghe thấy một tiếng nổ lớn, cả ngọn núi bị khói lửa bao phủ", một nhân chứng nói với Taipei Times.

Lực lượng tìm kiếm cứu hộ đã được triển khai tìm trong khu vực này, trong khi báo chí địa phương cho hay đã phát hiện thấy các mảnh vỡ được cho là của các máy bay trên ở một đường cao tốc.

Đài Loan đang nỗ lực cải thiện phi đội đã lỗi thời và yêu cầu Mỹ bán 66 máy bay chiến đấu F-16. Tuy nhiên, đề nghị này đã vấp phải sự phản đối từ phía Bắc Kinh. Trung Quốc luôn khẳng định Đài Loan là một phần lãnh thổ không thể tách rời, và phản đối việc các nước khác bán khí tài cho hòn đảo. Mỹ cho biết sẽ ra quyết định cuối cùng về vấn đề này vào tháng 10 tới.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên