“Chiến dịch hoa phượng đỏ”: Tạo môi trường cho học sinh rèn luyện

Cập nhật: 04-07-2022 | 08:44:25

 “Chiến dịch Hoa phượng đỏ” là một trong những hoạt động quan trọng của Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè. Chiến dịch “Hoa phượng đỏ” năm 2022 đã bắt đầu và sẽ phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo trong khối đoàn viên, học sinh, cán bộ, giáo viên trẻ tại các trường trung học. Thông qua chiến dịch nhằm giáo dục đạo đức, lối sống văn hóa, tạo môi trường cho học sinh rèn luyện, trải nghiệm, phấn đấu học tập và lao động.

 Học sinh trường THPT Nguyễn An Ninh (TP.Dĩ An) ra quân “Chiến dịch Hoa phượng đỏ” năm 2022

Những đội hình tiên phong

Những ngày qua, đồng loạt các Huyện, Thị, Thành đoàn trên địa bàn tỉnh đã tổ chức lễ ra quân “Chiến dịch Hoa phượng đỏ”. Với khẩu hiệu “Chiến sĩ Hoa phượng đỏ xung kích, sáng tạo, trải nghiệm và trưởng thành”, chiến dịch diễn ra gồm 3 chặng: Chặng 1, “Chiến sĩ Hoa phượng đỏ tình nguyện vì cộng đồng”; chặng 2, “Chiến sĩ Hoa phượng đỏ uống ước nhớ nguồn”; chặng 3, “Chiến sĩ Hoa phượng đỏ trải nghiệm, trưởng thành - Vì đàn em thân yêu”.

Tại địa bàn TP.Thủ Dầu Một và huyện Bắc Tân Uyên, đội hình tình nguyện “Chiến dịch Hoa phượng đỏ” thuộc các Đoàn trường THPT và Trung tâm Giáo dục thường xuyên đã tổ chức những hoạt động tuyên truyền bảo vệ môi trường; thực hiện trồng và chăm sóc cây xanh; thực hiện các công trình xanh - sạch - đẹp tại trường, tại khu phố, cải tạo, làm đẹp hệ thống hàng rào, cổng trường và vận động học sinh, người dân chấp hành pháp luật về an toàn giao thông.

Để tổ chức tốt các hoạt động, tạo hiệu ứng lan tỏa cho chiến dịch, Thành đoàn Dĩ An đã chỉ đạo các cơ sở Đoàn thành lập 5 đội hình tình nguyện trong “Chiến dịch Hoa phượng đỏ” tại 5 Đoàn trường và trung tâm giáo dục. Một trong những hoạt động nổi bật trong những ngày đầu ra quân của chiến dịch là các hoạt động phục vụ chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia tại các điểm trường. Đoàn viên thanh niên khối trường học đã vệ sinh môi trường, vệ sinh lớp học, sắp xếp bàn ghế, cơ sở vật chất trước kỳ thi; đồng thời ra quân tuyên truyền pháp luật, xóa mẫu quảng cáo sai quy định trên các tuyến đường thành phố... Các hoạt động đã góp phần tạo môi trường giúp các em rèn luyện, trải nghiệm, lan tỏa những giá trị tốt đẹp. Trong suốt chiến dịch, các đội hình tình nguyện “Hoa phượng đỏ” TP.Dĩ An tiếp tục tập trung vào hoạt động tình nguyện vì cộng đồng; uống nước nhớ nguồn và hoạt động trải nghiệm học tập.

Nhiều hoạt động giáo dục

Trong chiến dịch này, Đoàn Thanh niên khối trường học tập trung tổ chức các hoạt động đền ơn đáp nghĩa để giáo dục truyền thống cho học sinh. Trong đó, các Đoàn trường tổ chức cho học sinh đến thăm, chăm lo cho các gia đình có công với cách mạng; tổ chức hành trình đến các địa chỉ đỏ, các di tích, địa danh lịch sử tại địa phương và tổ chức các hoạt động tìm hiểu, bảo tồn, phát huy các giá trị truyền thống văn hóa, lịch sử của dân tộc. Các Đoàn trường cũng sẽ tổ chức các hoạt động an sinh xã hội chăm lo người già neo đơn, học sinh, thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn.

Anh Trần Bảo Lâm, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, cho biết: “Thực hiện “Chiến dịch Hoa phượng đỏ”, Tỉnh đoàn đã triển khai Đoàn cơ sở phối hợp với các Đoàn trường tổ chức những hoạt động trang bị kỹ năng thực hành xã hội, kỹ năng phòng vệ, phòng chống bạo lực học đường; các hoạt động tư vấn tâm lý tuổi mới lớn, trách nhiệm của học sinh đối với gia đình, nhàtrường, xã hội và tổ chức hoạt động trải nghiệm thực tế, định hướng nghề nghiệp cho học sinh. Mặt khác, các đơn vị gắn kết chặt chẽ giữa hoạt động tình nguyện với các nội dung sinh hoạt hè của học sinh và tham mưu cấp ủy tổ chức lễ kết nạp Đảng cho đoàn viên học sinh ưu tú trong chiến dịch”.

Với chủ đề “Chiến sĩ Hoa phượng đỏ xung kích, sáng tạo, trải nghiệm và trưởng thành”, “Chiến dịch Hoa phượng đỏ” năm nay hứa hẹn mang đến những hoạt động thiết thực, hiệu quả trong khối đoàn viên, học sinh, giáo viên trẻ các trường học trên địa bàn tỉnh.

Những ngày qua, đồng loạt các Huyện, Thị, Thành đoàn trên địa bàn tỉnh đã tổ chức lễ ra quân “Chiến dịch Hoa phượng đỏ”. Với khẩu hiệu “Chiến sĩ Hoa phượng đỏ xung kích, sáng tạo, trải nghiệm và trưởng thành”, chiến dịch diễn ra gồm 3 chặng: Chặng 1, “Chiến sĩ Hoa phượng đỏ tình nguyện vì cộng đồng”; chặng 2, “Chiến sĩ Hoa phượng đỏ uống ước nhớ nguồn”; chặng 3, “Chiến sĩ Hoa phượng đỏ trải nghiệm, trưởng thành - Vì đàn em thân yêu”.

K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên