Chiến dịch Hoa phượng đỏ: Tạo môi trường rèn luyện, cống hiến và trưởng thành

Cập nhật: 17-07-2021 | 09:45:44

Nếu như chiến dịch Mùa hè xanh dành cho đối tượng sinh viên, chiến dịch Kỳ nghỉ hồng dành cho khối cán bộ, công chức, viên chức, thì chiến dịch Hoa phượng đỏ là chiến dịch dành cho lực lượng đoàn viên, học sinh, cán bộ, giáo viên trẻ tại các trường THPT, trung tâm giáo dục thường xuyên và kỹ thuật hướng nghiệp. Chiến dịch tạo môi trường giúp các bạn rèn luyện, cống hiến và trưởng thành.


Các chiến sĩ Hoa phượng đỏ TP.Thủ Dầu Một hỗ trợ công tác phân phát quà cho các khu cách ly, phong tỏa trên địa bàn

Môi trường rèn luyện, cống hiến

Chiến dịch tình nguyện “Hoa phượng đỏ” lần thứ VI, năm 2021 bao gồm các ngày cao điểm tình nguyện: Tình nguyện vì văn minh đô thị, tình nguyện vì cộng đồng, tình nguyện xây dựng nông thôn mới, tình nguyện uống nước nhớ nguồn, tình nguyện vì đàn em thân yêu, ngày cao điểm “Hoa phượng đỏ toàn quốc” và 3 chặng: Chặng 1 “Chiến sĩ Hoa phượng đỏ tình nguyện vì cộng đồng” gồm các hoạt động hỗ trợ chống dịch, các hoạt động bảo vệ môi trường… chặng 2 “Chiến sĩ Hoa phượng đỏ uống nước nhớ nguồn” với các hoạt động đền ơn, đáp nghĩa, hướng đến các hoạt động kỷ niệm 74 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ; chặng 3 “Chiến sĩ Hoa phượng đỏ trải nghiệm, trưởng thành, vì đàn em thân yêu” tập trung vào các hoạt động chăm lo cho thiếu nhi, nụ cười em thơ và các sân chơi “Khoa học, thú vị”, “Vui học tiếng Anh”…

Theo đó, những ngày qua, khắp nơi trên địa bàn tỉnh, các chiến sĩ Hoa phượng đỏ đã làm sinh động bức tranh chiến dịch hè tình nguyện của tuổi trẻ Bình Dương bằng hàng loạt các hoạt động thiết thực, như: Phát quang, dọn dẹp vệ sinh môi trường; trồng cây xanh, cải tạo mảng xanh, xây dựng góc xanh; phát tờ rơi tuyên truyền cho người dân về thái độ, hành vi ứng xử nơi công cộng; thăm và tặng quà cho mẹ Việt Nam anh hùng; ôn tập hè cho thiếu nhi; dọn dẹp, tu sửa nhà bia tưởng niệm…

Không nằm ngoài các hoạt động phòng, chống dịch bệnh, chiến dịch Hoa phượng đỏ cũng đã tổ chức gắn liền với hoạt động cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện Hoa phượng đỏ kiên cường chống dịch”, như: Tặng khẩu trang, vận động, nhắc nhở người dân thực hiện thông điệp “5K” của Bộ Y tế; thực hiện bảo đảm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19; thăm, tặng quà lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch bệnh…

Em Nguyễn Phạm Bảo Lâm, học sinh trường THPT Bàu Bàng, nói: “Được tham gia chiến dịch Hoa phượng đỏ giúp em có nhiều trải nghiệm thú vị về các chuyến công tác xã hội, tình nguyện, làm đẹp cho quê hương… Chắc chắn rằng những năm học sau em sẽ tiếp tục tham gia các chiến dịch vì đây là cơ hội để em được đóng góp một phần sức lực nhỏ bé cho xã hội”.

Và trưởng thành…

Với thành tích 12 năm liền là học sinh giỏi cô lớp trưởng Trương Thị Xuân Mai, trường THPT Thanh Tuyền, huyện Dầu Tiếng còn tích cực trong các phong trào Đoàn của nhà trường, địa phương trong suốt những năm học qua. Đặc biệt, trong chiến dịch Hoa phượng đỏ năm nay, Mai cũng là chiến sĩ tình nguyện tích cực tham gia các hoạt động được tổ chức, phát động tại địa phương. Vừa qua, Mai vinh dự được đứng chân vào hàng ngũ của Đảng. Đây có thể nói là niềm tự hào to lớn đối với một học sinh, một công dân có tuổi đời 18.

Mai chia sẻ: “Là học sinh được kết nạp Đảng trong dịp hè này em thực sự rất vui và tự hào, tự nhủ bản thân phải cố gắng thật nhiều hơn nữa để xứng đáng với sự tin tưởng của tổ chức Đoàn đã tạo môi trường giúp em trưởng thành và đưa em đến với ánh sáng, lý tưởng cách mạng của Đảng”. Xuân Mai là một trong 3 đoàn viên ưu tú được kết nạp Đảng trong chiến dịch Hoa phượng đỏ năm nay, cùng với Đặng Thị Thu Ngân, học sinh trường THPT Lê Lợi (huyện Bắc Tân Uyên); Trần Quang Vinh, giáo viên trường THPT Thanh Tuyền (huyện Dầu Tiếng).

Chị Trần Thị Diễm Trinh, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên tỉnh, cho biết: “Trong tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, chiến dịch Hoa phượng đỏ năm 2021 của tuổi trẻ Bình Dương vẫn được triển khai với nhiều hình thức, nội dung phong phú...”. Chiến dịch là hoạt động hết sức ý nghĩa và thiết thực, có triển khai 3 chặng cao điểm với các chủ đề phù hợp nhằm phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo của lực lượng đoàn viên, học sinh, cán bộ, giáo viên trẻ. Trong quá trình thực hiện các nhiệm vụ, các chiến sĩ tình nguyện luôn tuân thủ phương châm an toàn, kỷ luật, hoạt động cụ thể, thiết thực với yêu cầu nhiệm vụ của địa phương, đơn vị nhất là bảo đảm các phương án an toàn phòng, chống dịch bệnh trong tất cả các hoạt động xuyên suốt chiến dịch. Thông qua chiến dịch góp phần giáo dục đạo đức, lối sống văn hóa, tạo môi trường cho học sinh rèn luyện, trải nghiệm, phấn đấu đạt danh hiệu “Học sinh 3 tốt”, trở thành đoàn viên, đảng viên trẻ.

Chị Trần Thị Diễm Trinh, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên tỉnh, cho biết: “Trong tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, chiến dịch Hoa phượng đỏ năm 2021 của tuổi trẻ Bình Dương vẫn được triển khai với nhiều hình thức, nội dung phong phú...”.

 NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên