Chiến dịch “Kỳ nghỉ hồng”: Đồng hành với thanh niên công nhân

Cập nhật: 29-06-2024 | 08:19:28

Thực hiện chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng”, các cấp bộ Đoàn triển khai nội dung chiến dịch trong khối thanh niên công nhân (TNCN) và người lao động (NLĐ) với các hoạt động chăm lo thiết thực, ý nghĩa.

 Thành đoàn Dĩ An phối hợp tổ chức chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng” khám bệnh cho NLĐ có hoàn cảnh khó khăn

 Phổ biến pháp luật

Tuần qua, Đoàn Thanh niên các cấp trong tỉnh đã thực hiện chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng” với các hoạt động tuyên truyền và thông tin pháp luật bằng nhiều hình thức để nâng cao nhận thức cho TNCN và NLĐ về hiểm họa, tác hại của ma túy gây ra. Trong đó, Tỉnh đoàn phối hợp với Ban Chỉ đạo 138 tỉnh tổ chức tuyên truyền phòng, chống ma túy cho TNCN tại Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh. Tham gia chương trình, đoàn viên và TNCN nghe chia sẻ cách nhận biết các loại ma túy và tác hại của ma túy; những phương thức, thủ đoạn của các đối tượng buôn bán, tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy; trách nhiệm của đoàn viên thanh niên và gia đình trong phòng, chống ma túy... Chương trình đã giúp TNCN nâng cao nhận thức không để bị lôi kéo tham gia vào tệ nạn ma túy và trách nhiệm trong công tác đấu tranh, phòng, chống tội phạm ma túy.

Đối với Đoàn Thanh niên các huyện, thành phố và các phường, hoạt động tuyên truyền được tổ chức với hình thức phiên tòa giả định; các buổi tuyên truyền trực tiếp và ra quân phát hàng ngàn tờ rơi tại các công ty, khu nhà trọ. Sự tăng cường hoạt động tuyên truyền của Đoàn Thanh niên nhằm giúp TNCN, NLĐ và người dân có thêm kiến thức, hiểu biết về tác hại của ma túy đối với bản thân, gia đình và xã hội, “nói không với ma túy” để xây dựng môi trường xã hội trong sạch, lành mạnh, an toàn.

Bên cạnh hoạt động của Đoàn cấp huyện, thành phố, các cơ sở Đoàn cũng đồng loạt thực hiện nhiều chương trình tuyên truyền những quy định pháp luật khác trong TNCN, như: Các văn bản pháp luật, những chính sách mới, kỹ năng phòng cháy chữa cháy, phòng, chống tội phạm… Mặt khác, các cấp bộ Đoàn phối hợp với các ngành, đoàn thể tuyên truyền về xây dựng chính phủ điện tử; tổ chức hoạt động tư vấn, hỗ trợ, hướng dẫn người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến, các thủ tục hành chính, quy trình làm căn cước công dân, các thủ tục tư pháp và kỹ năng về chuyển đổi số...

Hỗ trợ đời sống

Các Huyện, Thành đoàn và Đoàn trực thuộc Tỉnh đoàn đều xây dựng kế hoạch, triển khai thực hiện “Kỳ nghỉ hồng” với những hoạt động chăm lo, hỗ trợ và phát huy tinh thần tình nguyện của TNCN trong hoạt động Đoàn. Cụ thể, các đơn vị tổ chức chương trình tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng, khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho TNCN.

Tại phường An Bình, TP.Dĩ An, Thành đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên thành phố vừa phối hợp tổ chức chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng” khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho đoàn viên, TNCN, thanh niên dân tộc, tôn giáo có hoàn cảnh khó khăn. Tham gia hoạt động, các y, bác sĩ trẻ đã khám và tư vấn sức khỏe để giúp TNCN nâng cao chất lượng cuộc sống.

Hoạt động chăm lo đời sống TNCN sẽ được quan tâm thực hiện trong suốt thời gian diễn ra chiến dịch. Đoàn Thanh niên trên địa bàn tỉnh sẽ trao tặng quà cho TNCN và con em TNCN có hoàn cảnh khó khăn; vận động hỗ trợ trao “Căn phòng mơ ước”; tổ chức phiên chợ bán hàng bình ổn giá tại các khu công nghiệp để chia sẻ khó khăn với NLĐ…

 Theo Ban Thường v Tnh đoàn, không ch h tr TNCN, nhim v công tác ca các cp b Đoàn còn thc hin nhng chương trình, hot động phát huy tinh thn ca TNCN vì cng đồng. Các Huyn, Thành đoàn và Đoàn trc thuc t chc các hot động trong khi TNCN thông qua phong trào Ngày ch nht xanh, bo v môi trường, mô hình xây dng Khu nhà tr xanh, Nhà tr văn hóa; t chc hành trình Câu lc b Kết ni TNCN đến các “địa ch đỏ” cùng vi hot động đền ơn, đáp nghĩa và công tác an sinh xã hi... Các hot động này s làm lan ta tinh thn sng đẹp trong TNCN và NLĐ trên địa bàn tnh…

KIM TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=583
Quay lên trên