Chiến dịch Kỳ nghỉ hồng: Hành trình gieo những yêu thương

Cập nhật: 10-08-2024 | 08:02:20

Mỗi khi hè về, lực lượng đoàn viên thanh niên (ĐVTN) là cán bộ, công chức, viên chức, thanh niên công nhân (TNCN) và lao động trẻ… tỉnh Bình Dương lại nao nức hòa mình, góp sức vào các công trình phần việc thanh niên (TN), sẵn sàng đi đến các vùng sâu, vùng xa trong và ngoài tỉnh để “gieo những yêu thương”, góp sức trẻ trong tham gia phát triển kinh tế - xã hội, chăm lo, hỗ trợ cho các hoàn cảnh còn nhiều khó khăn.

 Đoàn TN 2 khối CQ và DN tỉnh khởi công công trình TN “Bê tông hóa tuyến đường” tại xã Lương Hòa

 Mang niềm vui đến với bà con tỉnh Bến Tre

Chương trình tình nguyện Kỳ nghỉ hồng - Mùa hè xanh năm nay được Đoàn khối các Cơ quan (CQ) tỉnh, Đoàn khối Doanh nghiệp (DN) tỉnh cùng một số cơ sở Đoàn phối hợp tổ chức tại xã Lương Hòa, huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre. Đây cũng là hoạt động ý nghĩa nhằm chào mừng kỷ niệm 25 năm Chiến dịch TN tình nguyện hè (2000 - 2024). Bởi lẽ nơi đây là một trong những địa phương đầu tiên được tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức chương trình tình nguyện hè cách đây 25 năm.

Trong khuôn khổ chương trình, đoàn công tác đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực như: Hành trình “Đến với địa chỉ đỏ” dâng hoa, dâng hương tại Khu lưu niệm nữ tướng Nguyễn Thị Định. Đoàn cũng đã thực hiện loạt công trình chăm lo cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương như: Thăm và trao tặng 4 bồn chứa nước và 4 phần quà cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn; khởi công công trình TN “Bê tông hóa tuyến đường” tại xã Lương Hòa.

Bên cạnh đó, đoàn cũng đã trao tặng 200 bao phân bón hữu cơ Con Voi cho các hộ nông dân, TN trên địa bàn; trao tặng thuốc, vật tư y tế cho Trạm Y tế xã Lương Hòa; trao tặng 30 phần quà cho các gia đình chính sách; 2 máy lọc nước; 10 phần học bổng và quà cho các em học sinh vượt khó học tốt. Hưởng ứng cuộc vận động “Tự hào một dải non sông”, đoàn cũng đã trao tặng 200 lá cờ Tổ quốc cho Xã đoàn Lương Hòa và Xã đoàn Long Mỹ. Tổng kinh phí thực hiện các công trình, phần việc hơn 150 triệu đồng.

Có mặt tại UBND xã Lương Hòa từ rất sớm, bà Nguyễn Thị Ba, người dân xã Lương Hòa xúc động nói: “Hôm cán bộ xã đến tận nhà tôi để trao thư mời đến nhận quà từ TN tình nguyện tỉnh Bình Dương, tôi rất vui. Hôm nay, tôi đã đến từ sớm để đón đoàn. Nhìn các em, các cháu từ Bình Dương không quản ngại đường xa đã đến tổ chức chương trình tặng quà cho bà con, chúng tôi rất xúc động…”.

Em Nguyễn Anh Trí, học sinh lớp 4, trường Tiểu học Moncada là 1 trong 10 học sinh có thành tích học tốt được nhận quà, cũng đã chia sẻ: “Hôm nay được nhận học bổng và quà từ các anh chị tình nguyện đến từ Bình Dương em rất vui. Em sẽ cố gắng học tập tốt hơn trong năm học tới, vâng lời cha mẹ, ông bà, thầy cô để không phụ lòng các anh chị”.

Dấu ấn Kỳ nghỉ hồng

Để thực hiện chương trình thành công cần có sự đoàn kết, đồng lòng từ các cơ sở Đoàn của 2 khối CQ và DN tỉnh. Các đơn vị đã tích cực hỗ trợ nguồn lực tham gia chiến dịch. Ngoài chung sức cùng tổ chức Đoàn thanh niên 2 khối, các cơ sở Đoàn cũng đã sôi nổi tổ chức nhiều hoạt động riêng trong chiến dịch năm nay.

Đơn cử như Đoàn cơ sở Khu công nghiệp Bàu Bàng và các CQ, đơn vị, DN đồng hành cũng đã tổ chức Chiến dịch “Kỳ nghỉ hồng” - Ngày cao điểm xây dựng cảnh quan và môi trường nông thôn - Ngày chủ nhật xanh lần 3 năm 2024 tại tỉnh Đồng Tháp. Theo đó, chương trình đã trao tặng 1.000 quyển tập trắng, 60 phần quà cho trẻ em, hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn và 5 phần quà tặng mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách, người có công cách mạng tại xã Tân Hội, TP.Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp.

Đoàn cũng đã trao tặng công trình TN “Tuyến đường cờ Tổ quốc” với 200 lá cờ Tổ quốc; trao tặng 1 máy lọc nước, trao tặng 10 tấm bản đồ Việt Nam cho địa phương. Bên cạnh đó, đoàn đã tổ chức hành trình thăm cột mốc biên giới, đến với “địa chỉ đỏ”; tổ chức dâng hoa, dâng hương, viếng Khu di tích mộ Cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc tại TP.Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp...

Thực hiện Chiến dịch Kỳ nghỉ hồng, Đoàn cơ sở Bệnh viện Đa khoa tỉnh cũng vừa tổ chức chương trình “Hành trình thầy thuốc trẻ vì sức khỏe cộng đồng năm 2024” tại xã Long Hòa (huyện Dầu Tiếng). Theo đó, các y bác trẻ đã tiến hành khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho 200 người dân. Người dân đã được khám tổng quát, đo huyết áp, đường huyết, siêu âm, tư vấn sức khỏe… Song song đó, các đơn vị tài trợ đã tặng nhiều phần quà, nhu yếu phẩm cho người dân đến khám bệnh.

Qua các hoạt động của Chiến dịch Kỳ nghỉ hồng nhằm chia sẻ khó khăn với người cao tuổi, gia đình chính sách và những hộ gia đình, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn… Từ đó, phát huy tinh thần xông pha, xung kích của tuổi trẻ đảm nhận những phần việc ý nghĩa vì cộng đồng.

 Anh Biện Tuấn Vũ, Bí thư Đoàn khối các CQ tỉnh: “Chúng tôi tổ chức chương trình với nhiều công trình, phần việc, chăm lo cho người dân có hoàn cảnh khó khăn và các hoạt động đền ơn đáp nghĩa. Qua đó, góp phần xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. Đây còn là dịp để tuổi trẻ các đơn vị có cơ hội phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, “lấy chuyên môn làm tình nguyện, lấy chuyên môn phục vụ cộng đồng” và tăng chất lượng chuyên môn trong các hoạt động phong trào”.

 VƯƠNG PHẠM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1019
Quay lên trên