Chiến dịch “Kỳ nghỉ hồng”: Tình nguyện vì thanh niên công nhân

Cập nhật: 08-07-2023 | 05:32:07

Chiến dịch “Kỳ nghỉ hồng” năm 2023 là một trong những chương trình của Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè, hướng đến chăm lo cho thanh niên công nhân (TNCN). Với tinh thần tình nguyện, Đoàn Thanh niên các cấp trong tỉnh đã, đang tiếp tục đồng hành cùng TNCN thông qua các hoạt động trong mùa hè năm nay.

 Thành đoàn Dĩ An trao quà cho con em thanh niên công nhân nhà trọ

Hỗ trợ thiết thực

Để hỗ trợ đời sống cho TNCN, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh vừa phối hợp với Học viện tóc Juha tổ chức chuỗi chương trình cắt tóc miễn phí cho con em TNCN, TNCN và người lao động. Hoạt động được tổ chức định kỳ vào thứ ba và thứ năm hàng tuần. Với sự nhiệt tình, các bạn trẻ tình nguyện tham gia chương trình đã nhận được sự ủng hộ của người dân và những lời cảm ơn chân thành từ anh chị em công nhân.

Cùng với đó, Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh còn tổ chức “Ngày hội TNCN”. Tại chương trình, trung tâm tổ chức các hoạt động tiếp sức TNCN như thay nhớt xe máy, khám bệnh và phát thuốc miễn phí, hỗ trợ các dịch vụ điện thoại. Trong ngày hội còn có các trò chơi dân gian, nói chuyện chuyên đề kỹ năng sống và kỹ năng xây dựng gia đình hạnh phúc. Bên cạnh đó, TNCN cũng tham gia thi lái xe an toàn, tập huấn kiến thức an toàn giao thông và tư vấn sức khỏe…

Trong chuỗi hoạt động của Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2023, các cấp bộ Đoàn chú trọng thực hiện tốt hoạt động “Kỳ nghỉ hồng” trong khối TNCN. Tại TP.Dĩ An, Thành đoàn, Hội đồng Đội thành phố đã tổ chức chương trình “Vì đàn em thân yêu”, trao tặng quà cho con em TNCN có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường Tân Đông Hiệp. Tại chương trình, Thành đoàn, Hội đồng Đội thành phố đã trao tặng 15 phần quà tập vở, bánh sữa cho thiếu nhi ở các chi hội TNCN trên địa bàn khu phố Tân An, mỗi phần quà trị giá 300.000 đồng. Với tinh thần dành tất cả những gì tốt đẹp nhất cho những mầm non tương lai của đất nước, chương trình “Vì đàn em thân yêu” đã được Thành đoàn triển khai trong toàn Đoàn trên địa bàn thành phố nhằm giúp các em thiếu nhi khó khăn có thêm các hoạt động bổ ích và nhiều ý nghĩa trong mùa hè năm 2023.

Sân chơi mùa hè

Trong những ngày hè, con em công nhân, người lao động ở các khu nhà trọ cần có những sân chơi để giải trí vui và khỏe. Nắm bắt nhu cầu thực tiễn, Đoàn cơ sở đã tăng cường sinh hoạt hè ở các khu nhà trọ, đáp ứng sự mong muốn của các em thiếu nhi và công nhân, người lao động.

Ở khu phố Thắng Lợi 2 (phường Dĩ An, TP.Dĩ An), chi đoàn khu phố duy trì tổ chức sinh hoạt hè vào lúc 15 giờ chủ nhật hàng tuần dành cho con em TNCN tham gia. Tại chương trình, các em vui vẻ tham gia trò chơi dân gian, giao lưu văn nghệ và thử thách với các trò chơi công nghệ. Các hoạt động đã tạo không gian, sân chơi mùa hè vui tươi, bổ ích cho thiếu nhi ở trọ. Đây là chương trình rất thiết thực đối với các em khi được học hỏi và rèn luyện kỹ năng, phát huy năng khiếu.

Các chi đoàn khu phố trên địa bàn TP.Dĩ An đã và đang tích cực tổ chức các hoạt động hè ở khu trọ để con em công nhân được vui chơi. Điển hình như Chi đoàn khu phố Tân An (phường Tân Đông Hiệp) tổ chức sinh hoạt hè cho con em TNCN tại Chi hội chung cư Thuận Kiều với các hoạt động như trò chơi dân gian và văn nghệ, tạo nên những tiếng cười hồn nhiên và kích thích sự năng động của các em thiếu nhi.

Tại phường Bình Chuẩn (TP.Thuận An), Phường đoàn cũng đã tổ chức sinh hoạt hè cho các em thiếu nhi Chi hội nhà trọ Phụng Thiên và Chi hội nhà trọ Trung Kiên. Cùng với Phường đoàn, 15 thanh niên tình nguyện thuộc Câu lạc bộ Kỹ năng (trường Đại học Thủ Dầu Một) đã tổ chức cho hơn 80 em tham gia chơi các trò chơi, hát múa, đố vui có quà… Hoạt động này được anh chị em công nhân ủng hộ vì đã mang đến cho các thiếu nhi nhà trọ những khoảnh khắc vui tươi và phấn khởi.

Theo Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, trong dịp hè, Đoàn cơ sở tập trung tổ chức các hoạt động sinh hoạt hè cho thiếu nhi, đặc biệt là thiếu nhi ở khu nhà trọ không có nhiều điều kiện để vui chơi, học tập. Sinh hoạt hè ở khu nhà trọ như là một món quà tinh thần để con em công nhân có cơ hội giao lưu, học hỏi và rèn luyện bổ ích khi nghỉ hè. Các cơ sở Đoàn chú trọng thực hiện hoạt động này với tinh thần tình nguyện vì cộng đồng và góp phần thực hiện tốt công tác Đoàn, phong trào thiếu nhi của mỗi địa phương, đơn vị.

 THEO BAN THƯỜNG VỤ TỈNH ĐOÀN, TRONG DỊP HÈ, ĐOÀN CƠ SỞ TẬP TRUNG TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG SINH HOẠT HÈ CHO THIẾU NHI, ĐẶC BIỆT LÀ THIẾU NHI Ở KHU NHÀ TRỌ KHÔNG CÓ NHIỀU ĐIỀU KIỆN ĐỂ VUI CHƠI, HỌC TẬP. SINH HOẠT HÈ Ở KHU NHÀ TRỌ NHƯ LÀ MỘT MÓN QUÀ TINH THẦN ĐỂ CON EM CÔNG NHÂN CÓ CƠ HỘI GIAO LƯU, HỌC HỎI VÀ RÈN LUYỆN BỔ ÍCH KHI NGHỈ HÈ…

 KIM TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên