Chiến sĩ mới đã trưởng thành

Cập nhật: 05-06-2024 | 09:58:40

Ngày 4-6, Trung đoàn 6, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã tổ chức lễ tuyên thệ chiến sĩ mới (CSM) năm 2024. Qua 3 tháng huấn luyện, các CSM đã có nhiều trải nghiệm trong môi trường quân ngũ. Đây sẽ là động lực để các CSM quyết tâm làm tròn nhiệm vụ vẻ vang của người chiến sĩ Quân đội Nhân dân (QĐND) Việt Nam anh hùng.

Trang bị nhiều kiến thức cơ bản

Tiến bộ vượt bậc, chững chạc và trưởng thành là những dấu ấn rõ nét của CSM ở Trung đoàn Bộ binh 6, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. 3 tháng quân trường đã trang bị những kiến thức cơ bản về quân sự, chính trị, hậu cần, kỹ thuật và đọng lại những kỷ niệm sâu sắc đối với các CSM.

Binh nhì Trịnh Tiến Thành chia sẻ: “Nhớ lại khi mới bước vào quân ngũ, tôi lo lắng rất nhiều điều từ lễ tiết, tác phong đến việc luyện tập. Quá trình huấn luyện thao trường gặp nhiều khó khăn, thời tiết khắc nghiệt, cường độ huấn luyện cao, tôi sợ không theo kịp đồng đội. Bây giờ sau 3 tháng, tôi rất tự hào khi đã hoàn thành tốt các nội dung của khóa huấn luyện, tự tin khi về đơn vị mới” .

Thực hành “3 tiếng nổ”, một nội dung kiểm tra đối với chiến sĩ mới sau 3 tháng huấn luyện

Trung tá Lê Đông Dương, Trung đoàn trưởng Trung đoàn Bộ binh 6, cho biết: “Với quyết tâm cao, Đảng ủy - Chỉ huy trung đoàn khắc phục mọi khó khăn, triển khai đồng bộ các biện pháp, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức quán triệt, thực hiện nghiêm chỉ thị, nghị quyết, kế hoạch của các cấp trong tiếp nhận, quản lý và huấn luyện CSM. Kiểm tra kết thúc huấn luyện có 8/13 nội dung đạt khá, giỏi, đánh giá chung đơn vị đạt khá, bảo đảm an toàn tuyệt đối. Các CSM được trang bị những kiến thức cơ bản về quân sự, chính trị, hậu cần, kỹ thuật. Kết thúc khóa huấn luyện có 2 tập thể, 20 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện được Ban Chỉ huy trung đoàn tặng giấy khen.

Lễ tuyên thệ thiêng liêng

Kết thúc khóa huấn luyện, lễ tuyên thệ CSM đánh dấu sự trưởng thành, các chiến sĩ hoàn thành khóa huấn luyện được trao vũ khí thực hiện nhiệm vụ thiêng liêng bảo vệ Tổ quốc. Với mỗi chiến sĩ, đây là giờ phút quan trọng nhất trong cuộc đời quân ngũ. Dưới quân kỳ quyết thắng, CSM đọc vang 10 lời thề danh dự của quân nhân.

Quá trình học tập, rèn luyện trong quân ngũ giúp CSM có thêm nhiều bài học, sự trưởng thành, những kỷ niệm mãi nhớ. Binh nhì Nguyễn Thái Bảo thay mặt 115 CSM đọc lời tuyên thệ, vinh dự chính thức trở thành người chiến sĩ QĐND Việt Nam anh hùng. Anh chia sẻ: “Tôi rất vinh dự, tự hào là chiến sĩ được đơn vị lựa chọn đọc 10 lời thề danh dự của QĐND Việt Nam tại lễ tuyên thệ CSM. 10 lời thề danh dự là nét đẹp truyền thống được đúc kết từ quá trình xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của QĐND Việt Nam; thể hiện sự nghiêm trang, khí phách của người chiến sĩ. Trước lễ tuyên thệ, bản thân tôi tập luyện thật kỹ từ giọng đọc đến khẩu khí hô lời thề. Đây sẽ là dấu ấn đẹp, kỷ niệm không bao giờ quên đối với tôi”.

Sau lễ tuyên thệ, trong số những chiến sĩ vừa kết thúc khóa huấn luyện có người tiếp tục ở lại xây dựng đơn vị, có người được biên chế về đơn vị mới, có người được cấp trên cử đi đào tạo tại các trường quân sự để phục vụ lâu dài trong quân đội. Nhưng dù ở cương vị nào, dấu ấn 3 tháng quân trường và lời thề thiêng liêng trước quân kỳ quyết thắng mãi mãi là kỷ niệm đẹp của tuổi trẻ tỉnh Bình Dương. Phía trước, chặng đường quân ngũ sẽ còn nhiều thử thách, tin tưởng rằng, các chiến sĩ sẽ luôn thể hiện được bản lĩnh, tự tin, sẵn sàng cống hiến, nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, đánh dấu bước trưởng thành về mọi mặt của tuổi thanh xuân.

"Với quyết tâm cao, Đảng ủy - Chỉ huy trung đoàn khắc phục mọi khó khăn, triển khai đồng bộ các biện pháp, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức quán triệt, thực hiện nghiêm chỉ thị, nghị quyết, kế hoạch của các cấp trong tiếp nhận, quản lý và huấn luyện CSM. Kiểm tra kết thúc huấn luyện có 8/13 nội dung đạt khá, giỏi, đánh giá chung đơn vị đạt khá, bảo đảm an toàn tuyệt đối…”
(Trung tá Lê Đông Dương, Trung đoàn trưởng Trung đoàn Bộ binh 6)

THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=162
Quay lên trên