Chiến sĩ trẻ quả cảm, đương đầu với “giặc lửa”

Cập nhật: 26-10-2021 | 08:59:40

Mười năm gắn bó với công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH), trung úy Trần Đình Anh đã tham gia nhiều vụ với quyết tâm giảm thấp nhất thiệt hại về người và tài sản của nhân dân. Là chiến sĩ trẻ, Đình Anh không ngừng rèn luyện, học tập, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ, hăng say luyện tập, sẵn sàng chiến đấu, nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao…


Trung úy Trần Đình Anh chuẩn bị phương tiện lên đường làm nhiệm vụ

Chiến sĩ trẻ Trần Đình Anh hiện đang công tác tại Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH (PC07) Công an tỉnh. Trong suốt 10 năm gắn bó với công việc, trung úy Đình Anh đã cùng đồng đội tham gia cứu chữa nhiều vụ cháy, nổ, giải cứu tính mạng, tài sản của nhân dân khỏi “giặc lửa”. Không chỉ dũng cảm đương đầu với “giặc lửa”, Đình Anh cùng đồng đội đã tham gia cứu hộ nhiều nạn nhân bị đuối nước với tính chất nguy hiểm không kém.

Chia sẻ về những ngày đầu mới vào nghề, Đình Anh cho biết: “Trước đây công việc CNCH đối với tôi còn bỡ ngỡ lắm. Nhất là khi tham gia những vụ chữa cháy, tôi nhận thấy công việc này quá vất vả và nguy hiểm. Khi tận mắt chứng kiến hình ảnh người dân bị mắc kẹt trong hiện trường tai nạn hay người cha, người mẹ khóc nghẹn, bất lực gọi con trong đám cháy đã ám ảnh và thôi thúc tôi phải trở thành một người chiến sĩ cảnh sát PCCC&CNCH thật tốt, có trách nhiệm, sẵn sàng đương đầu với hiểm nguy để bảo vệ tài sản, tính mạng cho người dân”.

Có thể nói công tác CNCH là một công việc nguy hiểm nhưng có ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Khi nhận được tin báo cần sự giúp đỡ, ngay lập tức cán bộ chiến sĩ làm công tác CNCH phải triển khai lực lượng, phương tiện chuyên dụng để lên đường làm nhiệm vụ. Theo trung úy Huỳnh Vĩ An, phụ trách Đoàn cơ sở PC07, CNCH là một công việc mà chiến sĩ tham gia phải nắm vững các quy tắc và tuyệt đối chấp hành mệnh lệnh của người chỉ huy. Đôi khi chỉ cần một thao tác sai hay một sự cố bất ngờ mà không kịp xử lý thì người chiến sĩ có thể phải đánh đổi cả mạng sống của mình. “Đình Anh là một trong những đồng đội mà chúng tôi rất yêu quý vì bản lĩnh và quyết tâm cao, không ngại gian khó. Bên cạnh đó, Đình Anh còn là một đoàn viên tham gia tích cực các phong trào, hoạt động do Đoàn cơ sở Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH phát động”, trung úy Huỳnh Vĩ An nói.

Thời gian Bình Dương bị bủa vây bởi dịch bệnh, Đình Anh cùng lực lượng Đoàn cơ sở PC07 đã tham gia vận chuyển, trao tặng nhiều nhu yếu phẩm, vật tư y tế cho nhân dân trên địa bàn tỉnh nhằm góp phần chung tay chia sẻ khó khăn và hỗ trợ người dân trong các khu cách ly, bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19. Với những nỗ lực của mình, năm 2020 Đình Anh được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen vì “Đã có thành tích xuất sắc trong công tác CNCH của lực lượng PCCC trên địa bàn tỉnh Bình Dương giai đoạn 2017-2020”. Mới đây, Đình Anh lại vinh dự được Giám đốc Công an tỉnh tặng giấy khen vì “Đã có thành tích xuất sắc trong công tác cứu nạn, cứu hộ nạn nhân đuối nước tại Hồ Đá, phường Bình An, TP.Dĩ An”.

TÂM TRANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên