“Chiến sĩ” văn hóa xung trận diệt Covid-19

Cập nhật: 07-09-2021 | 10:09:14

Dốc sức hết mình, không kể ngày đêm vì nghĩ rằng nếu mình chậm phân phát thì người dân sẽ chậm được tiếp nhận. Đó là tinh thần “chiến đấu” của các chiến sĩ ngành văn hóa Bình Dương tại các “vùng đỏ” của tỉnh trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19.


Các “chiến sĩ” ngành văn hóa luôn tự tin chiến thắng dịch bệnh Covid-19. Trong ảnh: Các “chiến sĩ” chuẩn bị làm nhiệm vụ test PCR cộng đồng tại phường Hưng Định (TP.Thuận An)

Hưởng ứng lời kêu gọi của Tỉnh ủy, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã huy động 55 cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của các cơ quan, đơn vị trực thuộc tham gia công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Trong đó, 7 người được phân bổ về TP.Thủ Dầu Một, 9 người về TP.Dĩ An và 38 người về TP.Thuận An. Đây là những địa phương đang là “vùng đỏ”, trong đó TP.Thuận An và TP.Dĩ An có một số phường đang thực hiện “khóa chặt, đông cứng”.

Trước đây họ là những ca sĩ, diễn viên múa, biên đạo, thủ thư, nhân viên văn phòng… của các đơn vị trực thuộc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch như: Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục Thể thao, Trung tâm Văn hóa - Nghệ thuật tỉnh, Bảo tàng tỉnh, Thư viện tỉnh, Trung tâm Xúc tiến Du lịch. Nhưng giờ đây, với tinh thần nhiệt huyết, cống hiến vì cộng đồng, với khát khao chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19, họ đã lên đường nhận những nhiệm vụ mới với quyết tâm cao.

Ca sĩ Thái Thanh Tùng (Trung tâm Văn hóa - Nghệ thuật tỉnh) cho biết, dịch bệnh không được lên sân khấu hát thì đi tình nguyện chống dịch giúp đỡ người dân. Công việc mỗi ngày của anh là bốc vác hàng hóa cứu trợ từ các nơi về rồi phân chia nhỏ thành từng phần, mang đến các hộ dân, cũng có khi hỗ trợ ngành y tế tiêm vắc xin cho người dân như: Đo huyết áp, kiểm tra danh sách, hướng dẫn và tư vấn… Còn với anh Lê Đình Chiến, Bí thư Chi đoàn Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục Thể thao tỉnh, tuổi trẻ được cống hiến cho quê hương, địa phương mình nhất là thời điểm dịch bệnh đang diễn biến phức tạp là niềm tự hào. Vì thế, Đình Chiến luôn rất chú trọng, cẩn thận và trách nhiệm trong các nhiệm vụ mới như: Cập nhật thông tin người dân bằng hình thức quét mã QR, test PCR tại các khu phố, nhà trọ, khu chung cư.

Sau thời gian chung tay với các địa phương “vùng đỏ” chống dịch, các “chiến sĩ” ngành văn hóa này cũng đã làm lan tỏa sức mạnh tự tin chiến thắng dịch bệnh đến mọi người. Với họ, dù làm nhiệm vụ trong điều kiện khắc nghiệt nắng mưa thất thường, mặc đồ bảo hộ cả ngày, khuân vác nhiều bao hàng nặng hàng chục ký nhưng các thành viên vẫn đoàn kết, nỗ lực hết mình, không ngại khó, ngại khổ để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao sớm nhất theo sự phân công của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 địa phương. Tất cả đều có chung một suy nghĩ, nếu mình chậm chạp thì người dân sẽ chậm được nhận nhu yếu phẩm, nếu mình không cẩn thận và không trách nhiệm thì sẽ không thể “bóc tách” F0 ra khỏi cộng đồng…

Ông Lê Văn Thái, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết, sở đã đề nghị các anh chị em trong quá trình thực hiện nhiệm vụ có sự phối hợp với địa phương, tuân thủ chặt chẽ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh; đặc biệt là hết sức cẩn thận để bảo vệ tốt sức khỏe cho bản thân. “Ban giám đốc sở rất quan tâm và hết sức chia sẻ, biểu dương tinh thần xung kích của các anh chị em. Mong rằng, các anh chị em luôn mạnh khỏe và luôn trên tinh thần quyết tâm cao cùng với nhân dân cả tỉnh chung tay đẩy lùi dịch bệnh. Ban giám đốc sở sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất để các anh chị em hoàn thành tốt nhiệm vụ”, ông Thái nói.

MINH HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên