"Chiến thắng mùa Xuân 1975 là mốc son chói lọi"

Cập nhật: 29-04-2010 | 00:00:00

Đọc diễn văn tại Lễ kỷ niệm 35 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước sáng 29-4 tại Hà Nội, Chủ tịch nước khẳng định chiến thắng 30-4-1975 đi vào lịch sử thế giới như một chiến công vĩ đại của thế kỷ XX, một sự kiện có tầm quan trọng quốc tế to lớn và có tính thời đại sâu sắc, là trang sử hào hùng, một mốc son chói lọi trong lịch sử dựng nước, giữ nước của dân tộc.

 

Khẳng định dân tộc Việt Nam đời đời nhớ ơn Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, Chủ tịch nước cũng nhấn mạnh đất nước và nhân dân Việt Nam mãi biết ơn các đồng bào, chiến sĩ đã anh dũng hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc.

 

Dân tộc Việt Nam cũng không quên ơn của các mẹ Việt Nam anh hùng, các lão thành cách mạng, các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ và gia đình có công với nước, các cựu chiến binh, thanh niên xung phong và đồng bào ở mọi miền đất nước đã cống hiến xương máu, công sức và tài sản cho cuộc kháng chiến cứu nước.

 

Nhấn mạnh thắng lợi vĩ đại mùa Xuân năm 1975 còn là thắng lợi của tình hữu nghị và đoàn kết quốc tế, Chủ tịch nước chân thành cảm ơn Chính phủ và nhân dân Liên Xô, Trung Quốc, Lào, Campuchia, Cuba, các nước anh em, các phong trào quốc tế đoàn kết với nhân dân Việt Nam và bầu bạn khắp năm châu đã hết lòng ủng hộ, giúp đỡ nhân Việt Nam trong sự nghiệp kháng chiến cứu nước.

 

Nhân kỷ niệm chiến thắng 30-4 và ngày Quốc tế Lao động 1-5, thay mặt giai cấp công nhân và nhân dân Việt Nam, Chủ tịch nước bày tỏ tình đoàn kết và lời cảm ơn chân thành tới những người lao động khắp năm châu đã kề vai, sát cánh cùng Việt Nam trong cuộc đấu tranh vì độc lập tự do của Tổ quốc cũng như sự nghiệp xây dựng đất nước ngày nay.

 

Tổng kết những thành tựu của đất nước sau 35 năm hoàn toàn thống nhất, Chủ tịch nước đánh giá sau gần 25 năm đổi mới, kinh tế Việt Nam liên tục tăng trưởng, chính trị xã hội ổn định, quốc phòng an ninh được giữ vững, vị thế đất nước trên trường quốc tế tiếp tục được nâng cao, đời sống nhân dân ngày càng được cải thiện.

 

Nêu rõ trong thời gian tới chuẩn bị diễn ra Đại hội Đảng các cấp và chuẩn bị tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng, Chủ tịch nước cho rằng nhiệm vụ hàng đầu của cả nước là phải phát huy mạnh mẽ dân chủ, tập trung cao độ trí tuệ của toàn Đảng, toàn dân để tổng kết những bài học của gần 25 năm đổi mới, 20 năm thực hiện cương lĩnh năm 1991, tiếp tục khẳng định mục tiêu và con đường xã hội chủ nghĩa.

 

Tại buổi lễ, Trung tướng Phạm Xuân Thệ, nguyên Tư lệnh Quân khu 1, đại diện cho các cựu chiến binh đã từng tham gia chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử và Bí thư Đoàn trường Đại học Luật Thành phố Hồ Chí Minh Đặng Tất Dũng, đại diện cho thế hệ trẻ Việt Nam đã phát biểu bày tỏ niềm tự hào về Đảng Cộng sản Việt Nam, Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại và dân tộc Việt Nam anh hùng; khẳng định tiếp tục cống hiến trí tuệ cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

 

Buổi lễ kỷ niệm có sự tham dự của Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh; nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười; nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu; nguyên Chủ tịch nước Trần Đức Lương; Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng; Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Huỳnh Đảm; các lãnh đạo Đảng, Nhà nước, cán bộ lão thành cách mạng; các mẹ Việt Nam anh hùng, anh hùng lực lượng vũ trang, anh hùng lao động; đại diện lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương và một số địa phương cùng đông đảo các tầng lớp nhân dân Thủ đô.

 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên