“Chiến thắng ở SEA Games giúp đội tuyển nữ Việt Nam tự tin hơn ở sân chơi World Cup”

Cập nhật: 15-05-2023 | 23:12:23

(BDO) Đó là chia sẻ của HLV trưởng Mai Đức Chung và tiền đạo đội trưởng Huỳnh Như sau khi đội tuyển (ĐT) nữ Việt Nam đánh bại Myanmar 2-0, qua đó có lần thứ 4 liên tiếp vô địch SEA Games.

Mở đầu buổi họp báo sau trận thắng Myanmar trong trận chung kết môn bóng đá nữ SEA Games 32, HLV Mai Đức Chung cho hay: “Lời đầu tiên tôi thay mặt ĐT nữ Việt Nam cảm ơn Đảng, Nhà nước, Chính phủ và các cơ quan liên quan. Tôi xin cảm ơn toàn đội. Hôm nay các bạn đá hay, chặt chẽ, đúng đấu pháp.

HLV Mai Đức Chung trở thành huyền thoại của bóng đá nữ Việt Nam với 8 lần giúp đội vô địch SEA Games và giành vé dự World Cup 2023. Anh Khoa.

Đồng thời, xin cảm ơn người hâm mộ đã cổ vũ suốt những năm qua. Lần này, ĐT nữ Việt Nam cực kỳ khó khăn. Tôi không nghĩ có thể vô địch. Lý do là vì nhiều cầu thủ lớn tuổi, chấn thương, trẻ lên nhiều, sự hòa hợp chưa tốt. Nhưng các bạn đã khắc phục khó khăn, gian khổ để có thành tích hôm nay”.

Chia sẻ về kế hoạch trong thời gian tới, nhất là World Cup nữ 2023, HLV Mai Đức Chung cho hay: “Ở kỳ SEA Games tới đây, ngay từ bây giờ, chúng tôi đã chuẩn bị lực lượng như Vũ Thị Hoa, Tuấn Linh, Nhã, Vạn Sự... Đó là những người trẻ, sắp tới tôi lại mời các cầu thủ U20 lên tuyển để bồi dưỡng và đào tạo cho thời gian tới.

Tiền đạo Huỳnh Như có lần thứ 4 vô địch SEA Games cùng bóng đá nữ Việt Nam. Anh Khoa.

Tôi cho học trò nghỉ hết tuần này, tuần sau tập trung lại để làm thủ tục đi tập huấn tại Đức, Ba Lan. Chúng tôi sẽ đá giao hữu với U23 Ba Lan, ĐT Đức và 2 đội nữa. Sau đó quay về, sang New Zealand đá World Cup 2023. Chiến thắng ở SEA Games 32 tạo đà tốt cho đội ở World Cup. Đó là niềm động viên cho toàn đội trước khi bước vào World Cup, cố gắng giành kết quả tốt”.

Cùng dự họp báo với HLV Mai Đức Chung có tiền đạo Huỳnh Như, đội trưởng của ĐT nữ Việt Nam cho biết: “Không có gì là dễ dàng, SEA Games lần này cũng vậy. Chúng tôi có nói là nếu làm được chúng ta sẽ đi vào lịch sử. Với suy nghĩ đó, toàn đội cố gắng động viên nhau. Cảm ơn người hâm mộ. Chiến thắng SEA Games giúp chúng tôi tự tin hơn khi vào sân chơi lớn hơn như World Cup.

 ĐT nữ Việt Nam vỡ òa trong cảm xúc với lần thứ 4 liên tiếp bước lên đỉnh vinh quang Đông Nam Á. Ảnh: Anh Khoa.

Tôi cảm thấy hạnh phúc với những bàn thắng ghi được. Đặc biệt là bàn thắng ở trận chung kết. Điều đó giúp toàn đội tự tin, mang niềm vui cho mọi người. Với mỗi bàn thắng, tôi đều thấy hạnh phúc. Hôm nay tôi rất vui khi người hâm  mộ rất đông. Bàn thắng ghi được hôm nay, tôi dành tặng cho gia đình đã đến sân cổ vũ. Cùng với đó là người hâm  mộ đã yêu thương và đồng hành cùng toàn đội”.

THÁI HẢI (từ Phnom Penh, Campuchia)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên