Chiến thắng từ sự thay đổi

Cập nhật: 05-05-2014 | 00:00:00

Becamex Bình Dương (B.BD) đã tiếp tục giữ ngôi đầu bảng sau trận gặp Hải Phòng ở vòng 15 V-League. Dù thắng với cách biệt 2 bàn nhưng trong thời gian tới B.BD vẫn còn nhiều việc phải làm để tiếp tục duy trì niềm vui chiến thắng…  

 B.BD (phải) trong trận thắng Hải Phòng tối 3-5. Ảnh: L.VĨNH

B.BD thể hiện hai gương mặt gần như trái ngược nhau hoàn toàn trong hai hiệp đấu. Trong hiệp 1, đội chủ nhà B.BD đã thể hiện màn trình diễn làm phần nào gây thất vọng cho người hâm mộ khi để cho đội khách Hải Phòng thi đấu lấn lướt và tạo ra không dưới 2 tình huống có thể chuyển thành bàn thắng. Trong đó, ít nhất một lần thủ môn Quốc Thiện Esele phải trổ hết tài nghệ mới cứu cho khung thành B.BD khỏi bị thủng lưới trước 2 pha dứt điểm liên tiếp của Hải Phòng (phút 23). Trước đó, ở phút 13, khán giả đất Thủ như muốn nghẹt thở khi Fagan chuyền bóng cho Văn Thuận dứt điểm làm tung lưới B.BD. Tuy nhiên, trọng tài Hoàng Anh Tuấn đã cắt còi, từ chối bàn thắng của đội khách do chân sút này rơi vào thế việt vị. Nói chung, đó là hiệp đấu mà B.BD không kiểm soát được khu trung tuyến, có nhiều sai sót trong phòng thủ ở hai cánh và các chân sút hoang phí các cơ hội ghi bàn.

Việc thi đấu không thành công trong hiệp 1 là lý do để Giám đốc kỹ thuật Lê Thụy Hải và BHL thực hiện những điều chỉnh về nhân sự trong hiệp 2. Lần lượt Huỳnh Kesley, Nguyễn Anh Đức được thay bằng những cầu thủ có khả năng gây đột biến hơn là Suleiman và Tăng Tuấn. Thế trận tấn công của B.BD trở nên tốt hơn hẳn khi 2 nhân tố này thi đấu tích cực trên sân. Chính sự xông xáo của Tăng Tuấn đã khiến thế trận phòng ngự phản công khá sắc bén của Hải Phòng bị rối loạn. Với Suleiman, cầu thủ này đã khiến ngoại binh nhập tịch Lê Văn Phú của Hải Phòng bắt buộc phải phạm lỗi ở phút 66 để ngăn chặn đợt tấn công hết sức lợi hại của B.BD ở cánh trái. Nếu không có chiếc thẻ đỏ cho Lê Văn Phú sau pha truy cản trái phép ở phút 66 thì chưa chắc Hải Phòng sẽ cầm cự được trước sức tấn công ào ạt của B.BD sau khi ông Lê Thụy Hải tăng cường 2 mũi khoan rất lợi hại mang tên Suleiman và Tăng Tuấn.

Sau chiếc thẻ đỏ mang tính bước ngoặt của Văn Phú, chỉ 3 phút sau B.BD tìm được bàn thắng khẳng định ưu thế về thế trận của mình bằng bàn thắng của Abass. Đó là pha chớp thời cơ rất nhanh để ghi bàn của Abass khi bóng bật ra trong tình huống tấn công gây lộn xộn trước khung thành thủ môn Xuân Việt (phút 69). 11 phút sau, Abass hoàn tất cú đúp của mình trong trận bằng bàn thắng tuyệt đẹp sau khi khống chế bóng gọn gàng và tung cú vô lê rất đẳng cấp giúp B.BD giành chiến thắng 2-0.

Tuy nhiên, phải nói rằng nếu không có những điều chỉnh nhân sự khá hợp lý của Giám đốc kỹ thuật Lê Thụy Hải và BHL thì B.BD khó có thể đánh bại Hải Phòng dễ dàng trong 22 phút cuối trận. Nếu điều đó xảy ra - B.BD không thắng được Hải Phòng trên sân nhà - thì đội bóng đất Thủ đã tụt lại phía sau trong cuộc chiến bảo vệ ngôi đầu bảng trước sự đeo bám của Thanh Hóa; đồng thời sẽ bị uy hiếp bởi ĐKVĐ Hà Nội T&T ở phía sau lưng.

Dù thắng, nhưng B.BD còn nhiều việc phải làm, nhất là cải thiện việc bắt nhịp trận đấu khá chậm, một số vị trí chưa thích ứng tốt với lối chơi của toàn đội và không thể quên việc nâng cao hiệu suất ghi bàn của các cầu thủ.

 CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên