Chiêu đãi nhân dịp kỷ niệm 65 năm Quốc khánh 2-9

Cập nhật: 02-09-2010 | 00:00:00

Tối 1-9 tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế, lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Quốc hội và Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã mở tiệc chiêu đãi trọng thể nhân dịp kỷ niệm 65 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2-9-1945 – 2-9-2010).

 

Tham dự và chủ trì buổi lễ có Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh, Nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu; Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng, Nguyên Thủ tướng Chính phủ Phan Văn Khải; Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Huỳnh Đảm.

   Các đại biểu quốc tế đến chúc mừng các đồng chí lãnh đạo Đảng và Nhà nước

Cùng dự còn có các vị lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Quốc hội, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; đại diện lãnh đạo các bộ, ban, ngành đoàn thể, các đồng chí lão thành cách mạng, Mẹ Việt Nam Anh hùng, đại diện nhân sỹ, trí thức, tôn giáo... các vị đại sứ, đại biện, trưởng đại diện tổ chức quốc tế tại Việt Nam.

 

Phát biểu tại tiệc chiêu đãi, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết khẳng định: dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh và Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, ngày 2-9-1945, lần đầu tiên trong lịch sử dân tộc Việt Nam, một Nhà nước kiểu mới - Nhà nước của nhân dân, do nhân dân và vì nhân dân được thành lập. Đây là sự kiện trọng đại mở đầu một trang sử mới vô cùng rạng rỡ, là cuộc đổi đời chưa từng có với toàn dân tộc và mỗi người dân Việt Nam. Đây là điểm mốc lịch sử đánh dấu sự cáo chung của chủ nghĩa thực dân cũ và cổ vũ mạnh mẽ tinh thần của nhân dân các nước thuộc địa trên toàn thế giới đứng lên giành độc lập, tự do.

 

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết nêu rõ, "tự hào về quá khứ, chúng ta càng tin tưởng ở tương lai và tiền đồ tươi sáng của dân tộc Việt Nam. Con đường mà Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam đã lựa chọn, độc lập, tự do và chủ nghĩa xã hội là con đường đúng đắn và tất thắng. Tương lai của đất nước vô cùng xán lạn. Cả nước một lòng chung sức, chúng ta nhất định sẽ giàng thắng lợi ngày càng to lớn."

 

Ngài El Houcine Fardan, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Morocco tại Việt Nam, Trưởng đoàn Ngoại giao phát biểu đánh giá cao những nỗ lực của Chính phủ và nhân dân Việt Nam trong công cuộc xây dựng một nước Việt Nam giàu mạnh và phát triển. Việt Nam đã thành công trong quá trình xây dựng một nền kinh tế tri thức và tăng cường hội nhập vào nền kinh tế toàn cầu.

 

Ngài El Houcine Fardan khẳng định lại quyết tâm, mong muốn phát triển và thúc đẩy mối quan hệ giữa Việt Nam và các quốc gia, tổ chức quốc tế thông qua hợp tác chủ động và hiệu quả vì lợi ích chung; tin tưởng Việt Nam sẽ tiếp tục nỗ lực xây dựng đất nước phát triển và hiện đại hóa vì tương lai tốt đẹp.

 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên