Chiều nay (10-8) đấu bù V-League 2011, Khánh Hòa - HN T&T: Định đoạt cục diện V-League!

Cập nhật: 10-08-2011 | 00:00:00

Kết quả trận đấu bù vòng 13 V-League diễn ra giữa Khánh Hòa và HN T&T vào chiều nay (10-8) sẽ định đoạt số phận của 2 đầu cuộc đua vô địch (HN T&T) và chống rớt hạng (Khánh Hòa), ảnh hưởng đến vận mạng của nhiều đội bóng khác...  Khánh Hòa (phải) sẽ xứng danh vua trụ hạng

Trước trận đấu then chốt diễn ra vào lúc 16 giờ chiều nay (10-8), HN T&T đang có 42 điểm sau 23 vòng đấu, chỉ còn kém đội đầu bảng SLNA 3 điểm. Vì vậy, nếu HLV Phan Thanh Hùng và các học trò giải quyết tốt trận đấu trên sân Nha Trang thì họ sẽ cân bằng về điểm số với SLNA. Sau đó, 2 đội này sẽ còn trận “chung kết” với nhau tại Vinh vào ngày 21-8 tới, chỉ cần hòa là HN T&T sẽ bước lên ngôi vô địch. Do đó trận đấu với Khánh Hòa vào chiều nay sẽ mang ý nghĩa hết sức quan trọng để HN T&T có thể lần thứ 2 liên tiếp vô địch V-League.

Trong khi đó, suốt 4 mùa giải gần đây, chưa có mùa giải nào Khánh Hòa lại rơi vào tình thế nguy hiểm như lúc này. Sau 23 vòng đấu, đội bóng phố biển Nha Trang mới chỉ giành được 26 điểm, tạm đứng áp chót, xếp trên HN.ACB (25 điểm). Phía trên Khánh Hòa, HPHN (26 điểm, hạng 12), ĐTLA (27 điểm, hạng 11) đang có dấu hiệu sẽ thoát hiểm, bỏ lại sau lưng thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn và đội HN.ACB. Tuy nhiên, theo nhận định của giới chuyên môn thì Khánh Hòa là đội rộng cửa trụ hạng nhất trong số 3 đội nhóm cuối bảng, không chỉ vì nhờ được có thêm trận đấu bù vòng 13 với HN T&T. Bởi, xét vào lịch thi đấu và các đối thủ mà nhóm 3 đội trên phải đối đầu thì Khánh Hòa ngoài trận đấu khó trước đội khách HN T&T đang quyết phỗng tay trên, đoạt cúp vô địch đang trong tầm tay của SLNA thì đội bóng phố biển Nha Trang sẽ có trận đấu rất thuận lợi là tiếp Thanh Hóa đã hết động lực thi đấu. Khả năng Khánh Hòa lấy trọn 3 điểm từ trận này là rất cao. Trong khi đó, ở vòng đấu áp chót, HPHN phải tử chiến trên sân Long An của ĐTLA (27 điểm) đang quyết thắng để “cập bến an toàn” trước 1 vòng đấu. Tương tự, vòng 25 diễn ra vào cuối tuần này HN.ACB dù được chơi trên sân nhà nhưng lại đối diện với “đàn anh” SLNA vừa mạnh hơn lại vừa rất cần 3 điểm để có thể chính thức đăng quang vô địch sớm 1 vòng đấu, cắt đứt sự đeo bám của HN T&T và Đà Nẵng. Đó là lý do vì sao giới chuyên môn mạnh dạn dự đoán HN.ACB và HPHN đã ký nhận xong 1 nửa “bản án tử hình”.

Nếu Khánh Hòa thắng hoặc hòa HN T&T vào chiều nay, xem như đội bóng Nha Trang sẽ có đến hơn 95% khả năng trụ hạng. Trường hợp dễ xảy ra hơn là Khánh Hòa thua HN T&T, cơ hội trụ hạng của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn còn rất rộng. Bởi như đã nói, ở vòng 25 Khánh Hòa sẽ được tiếp sức từ “ngân hàng điểm” Thanh Hóa, chưa kể trận cuối cùng sẽ được tự quyết khi đối đầu với chính HPHN tại Hàng Đẫy. Tuy nhiên, có lẽ không phải chờ đến trận chiến trên thì HPHN cũng đã rớt hạng sau trận thua trên sân của ĐTLA ở cuối tuần này cũng nên. Dự đoán, HN T&T từ hòa đến thắng.

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên