Chiều nay đề cử ứng viên Chủ tịch nước

Cập nhật: 23-07-2011 | 00:00:00

Theo lịch làm việc kỳ họp, đầu giờ chiều nay Chủ tịch Quốc hội khóa 12 Nguyễn Phú Trọng sẽ báo cáo kết quả thảo luận tại các đoàn đại biểu về dự kiến nhân sự Chủ tịch, Phó chủ tịch Quốc hội và các Ủy viên Ủy ban thường vụ Quốc hội khóa 13. Các đại biểu thảo luận, thông qua danh sách và tiến hành bầu các chức danh của Quốc hội.

Ảnh: Tiến Dũng. Tại kỳ họp này, các đại biểu sẽ có 11 ngày bàn về vấn đề nhân sự.

Sau khi Ban kiểm phiếu công bố kết quả, tân Chủ tịch Quốc hội phát biểu nhậm chức, điều khiển các phiên họp tiếp theo.

Cuối giờ chiều nay, tân Chủ tịch Quốc hội sẽ đọc tờ trình danh sách đề cử ứng viên Chủ tịch nước. Ngày 25/7 Quốc hội sẽ tiến hành bầu chức danh Chủ tịch nước.

Trước đó chiều 22/7, Phó thủ tướng Nguyễn Sinh Hùng đã được đề cử làm Chủ tịch Quốc hội khóa 13. 4 Phó chủ tịch Quốc hội được đề cử gồm: bà Nguyễn Thị Kim Ngân, Bộ trưởng Lao động Thương binh và Xã hội và ba Phó chủ tịch Quốc hội khóa 12 là bà Tòng Thị Phóng, ông Huỳnh Ngọc Sơn và ông Uông Chu Lưu.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên