Chiêu thức ép nhân viên làm nô lệ tình dục của Tân Hoàng Phát

Cập nhật: 03-02-2010 | 00:00:00

 

Hơn một năm sau ngày đánh sập chuỗi cơ sở massage của Tân Hoàng Phát, giải thoát 65 “nô lệ tình dục”, Công an TP.HCM vừa hoàn tất kết luận điều tra, chuyển toàn bộ hồ sơ sang VKS đề nghị truy tố 6 bị can.

 

Theo đó, Phan Cao Trí (37 tuổi, chủ cơ sở massage Tân Hoàng Phát, quận Thủ Đức), Phan Việt Hậu (25 tuổi, em vợ của Trí) và Phan Quốc Cường (33 tuổi) bị đề nghị truy tố về các tội “bắt, giữ người trái pháp luật” và “cưỡng đoạt tài sản”; Nguyễn Minh Phương (36 tuổi), Nguyễn Hoài Nhanh (25 tuổi) tội “bắt, giữ người trái pháp luật”; Phan Thị Yến (31 tuổi, vợ của Trí) tội “cưỡng đoạt tài sản”.

 

Theo kết luận điều tra, Phan Cao Trí cùng vợ thành lập hàng loạt các công ty, kinh doanh ngành nghề dịch vụ xông hơi, xoa bóp như Tân Hoàng Phát, Kim Thu, Hoàng Thành, Newstart, Hoàng Vân III.

 

Những nhân viên massage làm việc tại đây được lực lượng công an giải thoát.

Khi tiếp nhận nữ nhân viên vào xin việc, Trí buộc họ phải ký một hợp đồng với chế độ, thời gian làm việc đúng quy định của pháp luật. Nhưng thực tế, nhân viên phải làm các công việc như xoa bóp, kích dục cho khách từ 9h cho đến 1h sáng hôm sau. Các cô bị cấm ra ngoài. Hết giờ làm việc, tất cả nhân viên đều phải ngủ lại nhà Trí. Những món hàng hóa, đồ ăn, thức uống, quần áo… đều được tay chân của vợ chồng ông chủ cung cấp với giá “cắt cổ”.

 

Cũng theo cơ quan điều tra, nhà của Trí lúc nào cũng có khoảng 10 bảo vệ canh giữ để đảm bảo các tiếp viên không thể ra ngoài. Nếu cô nào bỏ trốn hoặc bị khách phàn nàn vì "phục vụ" không tốt, Trí kỷ luật bằng nhiều hình thức.

 

Giúp việc cho ông chủ là các quản lý như Hậu, Cường, Nhanh, Phương. Họ được giao nhiệm vụ canh giữ nhân viên, cho người đi truy bắt những cô bỏ trốn, đem về “bản địa” để xử lý như: phạt tiền từ 500 đến một triệu đồng, quét dọn nhà vệ sinh, bị bỏ đói, đánh đập, nhốt vào chuồng chó...

 

Vợ Trí được chồng giao nhiệm vụ quản lý tiền bạc, thu các khoản tiền thế chân nếu các tiếp viên xin nghỉ việc hoặc nghỉ phép bằng việc ký một cam kết thỏa thuận với những điều khoản vô lý mà vợ chồng Trí đã soạn sẵn.

 

Có những nhân viên do không chịu nổi sự đàn áp, bóc lột của những “động quỷ” này đã bỏ trốn. Điển hình, cô Thương (22 tuổi, ngụ Vĩnh Long) cùng hai người bạn đã trốn thoát khỏi Tân Hoàng Phát khoảng một tháng. Tuy nhiên, khi họ ra bến xe quận 8 đón xe đi miền Trung tìm việc đã bị tay chân của Trí tìm đến bắt về.

 

Sau khi đánh họ vì tội bỏ trốn, Trí buộc Thương phải trả 5 triệu đồng tiền nợ và bồi thường tiền "đào tạo" 15 triệu đồng thì mới cho nghỉ việc. Khiếp hãi, cô nhân viên này phải cầu cứu mẹ đi vay mượn tiền "chung" đủ cho ông chủ để nghỉ việc.

 

Tương tự, tháng 12-2007, Trinh (23 tuổi, ngụ Đồng Tháp) xin vào làm việc tại Tân Hoàng Phát. Nhưng chỉ 2 tháng sau đó, không chịu nổi cảnh cơ cực đã gọi điện cho gia đình đón về nhưng không được đồng ý. Sốt ruột, mẹ cô cùng 4 người khác lên kế hoạch "giải cứu" con bằng cách gửi thuốc tây cho Trinh uống để lấy cớ nhập viện điều trị rồi tìm đến đón về.

 

Tuy nhiên, người của Trí đã phát hiện sự việc, khống chế Trinh đem về phòng cơ sở. Để "dằn mặt" các nhân viên khác, những người quản lý dưới trướng của Trí đã đánh đập, tạt nước rồi buộc Trinh phải nộp đủ 24 triệu đồng.

 

Ngoài ra, Trí và đồng bọn đã cưỡng đoạt tài sản của 25 nhân viên khác với tổng số tiền lên đến 518 triệu đồng.

 

Ngày 6-12-2008, phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC14) Công an TP.HCM phối hợp với các cơ quan chức năng khám phá bất ngờ đột kích cơ sở massage Tân Hoàng Phát. Phát hiện công an, 20 nhân viên bảo vệ đã chống đối nhưng cuối cùng phải thúc thủ khi cảnh sát nổ súng.

 

Theo cơ quan điều tra, 65 nhân viên làm việc tại đây đều có thời gian bị giam giữ ít nhất khoảng 2 tháng có trường hợp lên đến 4 năm.

(Theo VnE)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên