Chile - Người lật đổ ngai vàng

Cập nhật: 27-06-2014 | 00:00:00

Nói đến bóng đá Chile không thể không nhắc đến cặp song sát Zamorano - Salas từng khuấy đảo giúp quỷ đỏ La Roja vào đến vòng 16 đội tại France 98. Với 9 lần góp mặt, Chile đạt thành tích cao nhất là hạng 3 World Cup 1962 tổ chức trên sân nhà cùng 2 lần vượt qua vòng bảng France 98 và Nam Phi 2010.

Đường đến Brazil của Chile đầy chông gai và thử thách. Nằm ở khu vực Nam Mỹ - cái nôi của nghệ thuật bóng đá với những quốc gia từng thống trị môn túc cầu như chủ nhà Brazil, Argentina, Uruguay hay Colombia… Chile không thể so cựa với các đại gia mà chỉ khiêm nhường, núp dưới bóng của những gã khổng lồ Nam Mỹ. Mở đầu chiến dịch vòng loại bằng thất bại cay đắng 1-4 trước Argentina, Chile nỗ lực vượt bậc và giành chiếc vé thứ 3 với thành tích thắng 9, hòa 1, thua 6. Tại vòng chung kết World Cup, Chile nằm cùng bảng B khá năng ký gồm Đương kim vô địch TBN, Á quân Hà Lan 2010 và Úc. Trận đầu tiên gặp Úc, Chile đã chiến thắng 3-1 ấn tượng. Sau đó, đối đầu với TBN được đánh giá cao hơn, thầy trò Sampaoli thực sự gây bất ngờ khi quật ngã những chú bò tót bằng chiến thắng 2-0 và tiễn chân TBN về nước. Đó là chiến tích mà người dân Chile không thể không tự hào. Dù để thua Hà Lan 0-2 nhưng Chile đã thi đấu ngang ngửa và giành chiếc vé còn lại vào vòng 16 đội.

Theo lịch bốc thăm, Chile sẽ đối mặt với chủ nhà Brazil - ứng viên sáng giá cho chức vô địch. Với đội hình dựa vào những trụ cột như thủ thành đội trưởng Bravo (Sociedad), tiền vệ Vidal (Juventus), Vargas (Valencia) và nhất là mũi nhọn A.Sanchez trên hàng công, Chile sẽ là chướng ngại mà Selecao không dễ vượt qua. Hãy xem quỷ đỏ Nam Mỹ có tiếp tục gấy bất ngờ cho đến hồi kết?

B.KHÔI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên