China Cup 2018: Cavani - tay săn bàn số 1

Cập nhật: 28-03-2018 | 08:53:42

Bóng đá Nam Mỹ luôn sản sinh nhiều tiền đạo hàng đầu thế giới và hiện tại, ngoài Messi, Neymar, Suarez... chân sút Cavani hiện là tay săn bàn số 1 tại Paris Saint-Germain (PSG). Với 2 pha lập công, Cavani đã đưa Uruguay lên ngôi vô địch Giải tứ hùng China Cup 2018 vừa diễn ra trên đất Trung Quốc.

Không như các đội tuyển khác, Uruguay chọn China Cup là giải thử nghiệm sau cùng trước khi đáp chuyến bay đến Nga tham dự World Cup 2018. Sau khi đánh bại CH Séc 2-0 nhờ vào tài năng của bộ đôi Cavani - Suarez, chưa dừng lại, một lần nữa Cavani ghi bàn thắng duy nhất giúp đại diện Nam Mỹ vượt qua Xứ Wales 1-0 trong trận chung kết để đăng quang tại China Cup 2018. Trong khi đó, chủ nhà Trung Quốc thất bại thảm hại khi thua Xứ Wales 0-6 và CH Séc 1-4. Điểm sáng nhất tại giải đấu này chính là sự tỏa sáng của tiền đạo Cavani - người đang dẫn đầu danh sách “Vua phá lưới” Ligue 1 với 24 bàn thắng, giúp PSG vững ngôi đầu và từng bước tiến đến danh hiệu vô địch Ligue 1 lần thứ 5.


Cavani
(phải) sẽ là tay săn bàn nguy hiểm trong màu áo tuyển Uruguay

Sinh ngày 14-2-1987 tại thành phố Salto (Uruguay), Cavani trưởng thành từ lò đào tạo Danubio. Mãi đến tháng 1-2007, anh mới theo chân các đàn anh đi tìm chân trời mới trong màu áo Palermo ở Serie A. Tại đây, Cavani ghi được 34 bàn thắng qua 3 mùa bóng. Từ đó, Napoli trở thành bệ phóng để Cavani bay cao trên bầu trời bóng đá châu Âu. Cũng trong 3 mùa bóng tại đây, anh tiến bộ không ngừng với 78 lần khiến thủ môn đối phương phải vào lưới nhặt bóng. “Hữu xạ tự nhiên hương”, PSG đã nhanh tay đưa tiền đạo 31 tuổi này đến với đội bóng thành Paris. Kể từ đó đến nay, anh liên tục “phát pháo” và ghi tổng cộng 112 bàn thắng/158 lần ra sân. Ba chức vô địch Ligue 1, 3 Cúp liên đoàn và 4 Cúp Quốc gia liên tiếp... cùng danh hiệu “Vua phá lưới” Ligue 1 năm 2017 là những món quà xứng đáng cho nỗ lực không ngừng của Cavani. Là mẫu tiền đạo biết chớp thời cơ đúng lúc, giàu kỹ thuật và thể lực, cùng khả năng không chiến hiệu quả, Cavani có thể thích hợp với vai trò trung phong hay đá cặp cùng đồng đội trong sơ đồ 4-4-2 cổ điển. Trong 10 năm khoác áo tuyển Uruguay, anh ghi tổng cộng 42 bàn/100 lần ra sân và là người đá cặp ăn ý cùng Suarez trên hàng công. World Cup 2018 sẽ là cơ hội để Cavani ghi dấu ấn trong màu áo tuyển Uruguay.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên