Chính phủ Anh viện trợ 70 triệu bảng cho Việt Nam

Cập nhật: 27-05-2011 | 00:00:00

Ngày 26-5, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Võ Hồng Phúc cùng Quốc Vụ khanh Bộ Phát triển quốc tế Anh Alan Duncan đã ký văn bản điều chỉnh thỏa thuận quan hệ đối tác phát triển giai đoạn 2011-2016 giữa Chính phủ Việt Nam và Chính phủ Vương quốc Anh.

Theo đó, Chính phủ Anh cam kết viện trợ không hoàn lại cho Việt Nam 70 triệu bảng Anh trong thời gian từ năm 2011 đến năm 2015. Khoản viện trợ trên nhằm hỗ trợ Việt Nam thực hiện mục tiêu phát triển thiên niên kỷ về giáo dục tiểu học, thực hiện chương trình vệ sinh môi trường, bảo đảm tăng trưởng theo hướng có lợi cho các đối tượng, quản trị nhà nước và phòng chống biến đổi khí hậu. Thời gian tới, Chính phủ Anh sẽ tập trung hỗ trợ doanh nghiệp tăng cường thâm nhập thị trường và đầu tư vào Việt Nam, chủ yếu là những lĩnh vực có thế mạnh, như chế tạo động cơ, bán lẻ, xây dựng hạ tầng… cũng như tạo điều kiện khuyến khích doanh nghiệp Việt Nam giao thương, triển khai dự án đầu tư tại Anh...

Theo HNM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên