Chính phủ Campuchia khởi kiện Sam Rainsy

Cập nhật: 27-02-2010 | 00:00:00

Chính phủ Campuchia ngày 26-2 đã chính thức gửi đơn kiện ông Sam Rainsy, một chính trị gia đối lập đang sống lưu vong tại nước ngoài, về tội danh giả mạo và xuyên tạc sự thật, tuyên truyền một bản đồ giả về phân định đường biên giới với Việt Nam.

 

Luật sư đại diện cho Chính phủ Campuchia Ky Tech cho biết, hồ sơ vụ kiện đã được gửi lên tòa án Phnom Penh. Nếu bị buộc tội, Sam Rainsy có thể sẽ phải đối mặt với mức án 15 năm tù vì tội làm giả tài liệu công và có thể sẽ lãnh thêm 3 năm tù nữa, nếu bị buộc thêm tội truyền bá các thông tin giả mạo.

 

Sam Rainsy, Chủ tịch đảng đối lập cùng tên, hiện đang sống lưu vong tại Pháp, đã bị Tòa án tối cao Campuchia xử vắng mặt hồi cuối tháng trước với án phạt 2 năm rưỡi tù giam, vì tội nhổ các cọc phân mốc biên giới Campuchia-Việt Nam và kích động phân biệt sắc tộc hồi tháng 10-2009.

 

Lần này, ông Sam Rainsy lại tiếp tục các hành động chống phá Chính phủ Campuchia, phá hoại quan hệ hữu nghị giữa 2 nước, bằng cách cho công bố một bản đồ giả về phân định đường biên giới với Việt Nam trên website của đảng này. Chính phủ của Campuchia đã gọi hành động của Sam Rainsy “phản bội tổ quốc”.

 

(Theo SGGP)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên