Chính phủ lâm thời Kyrgyzstan đề nghị Nga trợ giúp tài chính

Cập nhật: 09-04-2010 | 00:00:00

  

Phó Thủ tướng lâm thời thứ nhất Kyrgyzstan Almazbek Atambayev đã đến Moscow hội đàm

Tuy nhiên, vẫn chưa có thông tin ông Atambayev sẽ gặp ai tại Moscow và hình thức của cuộc gặp vẫn chưa rõ.

 

Trước đó, Thủ tướng lâm thời Kyrgyzstan Roza Otunbayeva đã có cuộc điện đàm với Thủ tướng Nga Vladimir Putin đề nghị Nga trợ giúp tài chính cho Kyrgyzstan để giúp Kyrgyzstan đối phó với tình hình khó khăn hiện nay của đất nước. Thủ tướng Nga Vladimir Putin cho biết sẵn sàng cứu trợ nhân đạo cho Kyrgyzstan. 

 

Thủ tướng lâm thời Roza Otunbayeva nói: “Khoản trợ giúp tài chính này sẽ được dùng để giúp cho những gia đình có người thân bị thiệt mạng và bị thương trong cuộc bạo động vừa qua.”

 

Theo hãng tin Ruvr, tình hình Kyrgyzstan đã trở lại bình thường sau hai ngày bạo động, sân bay quốc tế Bishkek và giao thông tại thành phố cũng đã hoạt động trở lại. Thống kê mới nhất của Sở Y tế Kyrgyzstan cho biết 75 người chết và hơn 1.500 người bị thương sau cuộc bạo động.

 

Năm 2009, Kyrgyzstan đã vay 2 tỷ USD và nhận 150 triệu USD trợ giúp từ Nga. 

 

Theo BBC, sáng nay, Tổng thống Kyrgyzstan Kurmanbek Bakiyev - người rời khỏi thủ đô Bishkek sau cuộc bạo động đẫm máu cho biết đã sẵn sàng đàm phán với chính phủ lâm thời. Tuy nhiên, bà Rosa Otunbayeva cho biết chính phủ lâm thời sẽ không có cuộc đàm phán nào với ông Bakiyev.

 

(THEO SGGP)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên