Chính phủ lấy ý kiến về kết quả rà soát hệ thống văn bản quy phạm pháp luật

Cập nhật: 21-09-2023 | 14:02:09

(BDO) Sáng 21-9, Văn phòng Chính phủ tổ chức hội nghị trực tuyến lấy ý kiến về dự thảo Báo cáo của Chính phủ về kết quả rà soát hệ thống văn bản quy phạm pháp luật theo Nghị quyết số 101/2023/QH15 của Quốc hội. 

Tham dự hội nghị có các Phó Thủ tướng Chính phủ: Lê Minh Khái, Trần Lưu Quang, Trần Hồng Hà. Tại điểm cầu tỉnh Bình Dương, tham dự hội nghị có ông Nguyễn Lộc Hà, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.  


Phó Thủ tướng Lê Minh Khái phát biểu kết luận hội nghị

Theo báo cáo, thời gian qua tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ đã chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành, địa phương, cơ quan, hiệp hội có liên quan tổng hợp kết quả rà soát và phát hiện ra những quy định chồng chéo, sơ hở, bất cập, những vấn đề vướng mắc trong các luật và văn bản dưới luật có liên quan. Qua đó phân loại thành 24 phụ lục tương ứng với 24 lĩnh vực được yêu cầu rà soát, 22 lĩnh vực trọng tâm, như: Đấu thầu, đấu giá, quy hoạch, đầu tư công, quản lý, sử dụng đất đai, tài sản công, ngân sách nhà nước; lĩnh vực kiểm tra, giám sát, thanh tra, kiểm toán… Tổng số văn bản quy phạm pháp luật đã được các cơ quan thực hiện rà soát là 397 văn bản, gồm 60 luật, Nghị quyết của Quốc hội; 139 Nghị định của Chính phủ và quyết định của Thủ tướng Chính phủ; 198 văn bản khác do các cơ quan Trung ương ban hành.


Các đại biểu tham dự tại điểm cầu tỉnh Bình Dương


Đại biểu đóng góp ý kiến tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái đánh giá cao kết quả rà soát của các bộ, ngành và đóng góp ý kiến từ các địa phương; đồng thời cho biết do phạm vi rà soát rộng nhiều ngành, nhiều lĩnh vực, thời gian thực hiện gấp, các bộ, địa phương còn chậm trong công tác báo cáo kết quả rà soát nên Tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ tiếp tục xem xét và thực hiện các bước kỹ thuật nhằm bảo đảm tính chính xác hơn nữa của kết quả rà soát văn bản làm cơ sở tổng hợp xây dựng báo cáo. 

Phó Thủ tướng cũng lưu ý thời hạn góp ý bổ sung các bộ, ngành, địa phương đến hết ngày 22-9, sau đó Bộ Tư pháp tổng hợp, trình Chính phủ theo lộ trình đã đề ra.

Tin, ảnh: QUỲNH ANH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=3339
Quay lên trên