Chính phủ Mỹ ngừng hoạt động trong năm tới?

Cập nhật: 09-11-2010 | 00:00:00

Đó là cảnh báo của nhân vật số hai đảng Cộng hòa tại Hạ viện, nghị sĩ Eric Cantor. Xuất hiện trên chương trình “Fox News Sunday”, nhân vật này tuyên bố “nếu Nhà Trắng và Quốc hội không thể nhất trí về kế hoạch chi tiêu mới, chính phủ có thể phải ngừng hoạt động trong năm tới do thâm hụt ngân sách liên bang ngày càng gia tăng (đến ngày 30-9 là 1,3 ngàn tỷ USD, đưa tổng số nợ của Mỹ lên 13 ngàn tỷ USD)”.

 

Ông Cantor cũng tuyên bố nếu điều tội tệ nhất xảy ra, Tổng thống Barack Obama sẽ phải chịu trách nhiệm.

 

Trong một diễn biến khác, nhà máy điện hạt nhân Vermont Yankee ở phía Đông bang Vermont, ngày 8-11, đã buộc phải đóng cửa sau khi hệ thống đường ống dẫn nước chứa chất phóng xạ bị rò rỉ.

 

Theo người phát ngôn của nhà máy, nước phóng xạ trong hệ thống tuần hoàn của lò phản ứng đã rò rỉ ở mức độ khoảng 60 giọt/phút. Nguyên nhân của sự cố vẫn chưa được xác định.

 

Theo SGGP

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên