Chính phủ Palestine đồng loạt từ chức

Cập nhật: 14-02-2011 | 00:00:00

Hôm nay (14-2), nội các của Thủ tướng Palestine, ông Salam Fayyad đã đồng loạt tuyên bố từ chức, chỉ vài tháng trước khi diễn ra cuộc tổng tuyển cử ở Palestine.

 

 Thủ tướng Palestine, ông Salam Fayyad Tuyên bố trên của ông được đưa ra trong một cuộc họp nội các, diễn ra vào sáng sớm nay tại thành phố Ramallah thuộc Bờ Tây.

 

Một nguồn tin chính phủ giấu tên cho biết, theo sau động thái này, Thủ tướng Salam Fayyad sẽ tiến hành thành lập chính phủ mới, trong đó sẽ bổ nhiệm các bộ trưởng mới, theo yêu cầu của Tổng thống Mahmoud Abbas. Tuy nhiên, một số bộ trưởng sẽ vẫn được tại vị.

 

Động thái này diễn ra sau sự kiện Tổng thống Ai Cập Hosni Mubarak chính thức bị lật đổ, làm dấy lên làn sóng kêu gọi về một cuộc cải cách toàn diện trong thế giới Ả-rập.

 

Cũng theo các nguồn tin này, chính phủ mới sẽ được thành lập sau khi các nhà lãnh đạo Palestine hội đàm nhằm giải quyết tình trạng chia rẽ nội bộ giữa Bờ Tây và Dải Gaza, nơi phong trào Hamas đang nắm giữ tầm ảnh hưởng.

 

Trước đó, hôm 12-2, Phong trào Giải phóng Palestine đã quyết định sẽ tổ chức bầu cử tổng thống và quốc hội vào tháng 9 năm nay. Tuy nhiên, phong trào Hamas đã lên tiếng phản đối tổ chức bầu cử trước khi đạt được thỏa thuận chia sẻ quyền lực với đảng Fatah của ông Abbas.

 

Các nhà lãnh đạo cũng quyết định sẽ tổ chức các cuộc trưng cầu dân ý vào tháng 7 tới.

Theo VnMedia

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên