Chính phủ Phần Lan tiếp tục tài trợ vốn cho dự án xử lý nước thải tại Bình Dương

Cập nhật: 08-08-2023 | 17:44:02

(BDO) Chiều 8-8, ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bình Dương đã tiếp và làm việc với bà Maija Seppala, Tham tán chính sách phát triển, Đại sứ quán Phần Lan tại Hà Nội về các nội dung chuẩn bị hỗ trợ đầu tư công của Chính phủ Phần Lan dành cho dự án xử lý nước thải trên địa bàn TX.Bến Cát.

 Ông Mai Hùng Dũng đánh giá cao sự hỗ trợ vốn ODA của Chính phủ Phần Lan cho sự nghiệp bảo vệ môi trường của tỉnh.

Tại buổi làm việc, bà Maija Seppala cho biết, sau khi có đề nghị của tỉnh Bình Dương về hỗ trợ vốn để xây dựng hệ thống thu gom, xử lý nước thải trên địa bàn TX.Bến Cát, Chính phủ Phần Lan đã đồng ý chủ trương tài trợ vốn đầu tư công cho tỉnh Bình Dương thực hiện dự án. Các thủ tục liên quan để ký kết tài trợ cho dự án đang được triển khai. Dự kiến, cuối năm 2023 sẽ trình chủ trương này cho Chính phủ Việt Nam phê duyệt dự án, năm 2024 sẽ tiến hành ký kết tài trợ và triển khai dự án.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Mai Hùng Dũng cho biết, tỉnh Bình Dương là địa phương có tốc độ phát triển nhanh của cả nước nhưng vẫn luôn quan tâm đến công tác bảo vệ môi trường, xử lý rác thải, nước thải tại các khu công nghiệp, đô thị. Nhờ đó, môi trường tại tỉnh luôn được bảo đảm. Thông qua nguồn vốn Hỗ trợ phát triển chính thức (ODA) của Chính phủ Phần Lan, tỉnh Bình Dương đã sử dụng và phát huy hiệu quả trong công tác xử lý chất thải, rác thải, góp phần bảo vệ môi trường.

 Ông Mai Hùng Dũng tặng quà lưu niệm cho bà Maija Seppala

Ông Mai Hùng Dũng cảm ơn Chính phủ Phần Lan tiếp tục đồng ý chủ trương tài trợ vốn ODA để thực hiện dự án xử lý nước thải trên địa bàn TX Bến Cát; đồng thời bày tỏ tin tưởng dự án sẽ góp phần nâng cao năng lực xử lý môi trường, xử lý nước thải của tỉnh gắn phát triển mục tiêu phát triển xanh, tăng trưởng xanh…

Tin, ảnh: Minh Duy

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên