Chính phủ Thái Lan kêu gọi người dân ở nhà

Cập nhật: 02-12-2013 | 00:00:00

Phó Thủ tướng Thái Lan Pracha Promnok: “Từ 22h - 5h sáng, mọi người không nên ra khỏi nhà vì sự an toàn cho bản thân”.

Tối 1-12, Chính phủ Thái Lan kêu gọi người dân tại thủ đô Bangkok ở trong nhà từ 22h đêm Chủ nhật đến 5h sáng hôm sau. Lời kêu gọi này được đưa ra sau khi các cuộc biểu tình rầm rộ chống chính phủ Thái Lan diễn ra hôm 1-12 gây nhiều thương vong.

Trong một tuyên bố phát trên truyền hình, Phó Thủ tướng Thái Lan Pracha Promnok kêu gọi: “Các hành vi bạo lực và sử dụng vũ khí có thể sẽ gây nguy hiểm cho mọi người. Đây cùng là hành vi nhằm khuấy động sự thù địch với chính phủ và làm leo thang tình hình. Trong khoảng thời gian từ 22h đến 5h sáng, nếu không cần thiết, chúng tôi yêu cầu mọi người không nên ra khỏi nhà vì sự an toàn cho bản thân và để không trở thành nạn nhân của các trò khiêu khích”.

 Một cuộc biểu tình ở thủ đô Bangkok (Ảnh AFP)

Cùng ngày, người đứng đầu Hội đồng An ninh Quốc gia Thái Lan Paradorn Pattanathabutr cho biết, những người biểu tình chống chính phủ vẫn chưa chiếm được bất kỳ toà nhà nào của nhà nước bất chấp việc họ đã mở hàng loạt cuộc "tấn công" vào ngày 1/12 trong nỗ lực nhằm lật đổ chính phủ của Thủ tướng Yingluck Shinawatra.

Trước đó, phát biểu trên truyền hình, thủ lĩnh lực lượng biểu tình Suthep Thaugsuban tuyên bố, những người biểu tình đã chiếm giữ 12 tòa nhà chính phủ "một cách hòa bình và không có vũ khí".

Tổng cộng có khoảng 30.000 người biểu tình trong ngày 1/12 trước nhiều tòa nhà chính phủ và tìm cách chiếm giữ một vài tòa nhà trong số này. Cảnh sát đã dùng hơi cay để giải tán những người biểu tình. Đến thời điểm này, đã có 4 người đã thiệt mạng và ít nhất 57 người bị thương trong các vụ bạo lực diễn ra ở Thái Lan./.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên