Chính phủ ủng hộ các đề xuất, điều chỉnh về công suất nguồn phát điện của các địa phương

Cập nhật: 14-08-2024 | 18:12:27

(BDO) Chiều 14-8, tại Hà Nội, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc về việc ban hành bổ sung, cập nhật Kế hoạch thực hiện Quy hoạch phát triển điện lực quốc gia thời kỳ 2021- 2023, tầm nhìn đến năm 2050 (Quy hoạch điện VIII). Ông Nguyễn Văn Dành, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì tại điểm cầu Bình Dương.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà phát biểu kết luận hội nghị tại điểm cầu Hà Nội

Tại hội nghị, Thanh tra Chính phủ và Bộ Công thương đã thông tin về các dự án đã có kết luận vi phạm và yêu cầu các địa phương liên quan kiểm tra đôn đốc việc xử lý kết quả thanh tra theo quy định... 

Phát biểu kết luận hội nghị, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nhấn mạnh, đối với các dự án đang được điều tra thì không được đưa vào Quy hoạch điện VIII. Đối với những dự án đã có kết luận của Thanh tra Chính phủ phải điều chỉnh theo kết luận yêu cầu thanh tra. Đối với 154 dự án điện năng lượng mặt trời nằm trong quy hoạch điện VII, Chính phủ sẽ đề nghị Bộ Công an sớm làm rõ nhằm tháo gỡ các khó khăn đối với các dự án có thể tiếp tục thực hiện theo quy hoạch. 

Các đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu Bình Dương

Riêng dự án điện gió, các địa phương cần có báo cáo giải trình liên quan để xem xét giải quyết theo quy định. Về các dự án năng lượng mặt trời, tự sản tự tiêu, năng lượng sinh khối, thủy điện nhỏ và điện rác theo đề xuất của các địa phương, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho biết, Chính phủ rất ủng hộ các đề xuất, điều chỉnh về công suất nguồn phát điện của các địa phương. Do đó, sẽ đề nghị Bộ Công thương tổ chức rà soát, bổ sung trong thời gian tới để đưa vào Quy hoạch điện VIII nhằm tạo điều kiện cho các địa phương, doanh nghiệp, nhà đầu tư theo xu thế phát triển sản xuất từ nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng sạch…

Minh Duy 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=204
Quay lên trên