Chính quy, tại chức có cơ hội như nhau khi thi tuyển công chức

Cập nhật: 03-10-2012 | 00:00:00

Trước “ý định” của một số tỉnh không tuyển công chức hệ tại chức, ngày 3-10, trong buổi họp báo thường kỳ, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trần Anh Tuấn cho biết, việc tuyển dụng công chức không phân biệt học hệ chính quy hay tại chức.

Theo ông Tuấn, các văn bằng được pháp luật công nhận có giá trị tương đương như nhau, không phân biệt loại hình đào tạo công lập hay ngoài công lập, tại chức hay chính quy. Những người tham gia vào các loại hình đào tạo khác nhau đều có cơ hội được đăng ký dự tuyển công chức. Khi tổ chức các kỳ thi tuyển, cơ quan tuyển dụng phải bảo đảm đúng nguyên tắc công bằng, khách quan, chất lượng, tuyển chọn được những người có năng lực đảm đương được nhiệm vụ.

  Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trần Anh Tuấn trả lời những vấn đề liên quan đến tuyển công chứcThứ trưởng Bộ Nội vụ cho biết, việc tuyển dụng công chức từ trước đến nay chủ yếu chú trọng vào phẩm chất và trình độ… Bên cạnh yêu cầu về phẩm chất và trình độ, khi các cơ quan được giao thẩm quyền tuyển dụng công chức cũng cần phải chú trọng đến cả vấn đề năng lực.

Đến nay, Bộ Nội vụ đã chỉ đạo 2 đoàn công tác kiểm tra kiểm tra việc tuyển dụng công chức ở một số bộ, ngành địa phương để xác định lại thông tin có 7 địa phương thông báo không tuyển dụng đầu vào đối với những người có bằng tại chức.

Trong thông báo tuyển viên chức cho các trường công lập năm 2012 được dư luận phản ánh mới đây, Sở GD&ĐT Hà Nội chỉ tiếp nhận hồ sơ dự tuyển của những người tốt nghiệp hệ chính quy của trường đại học sư phạm hoặc khoa sư phạm của các trường đại học công lập đúng chuyên ngành đăng ký và có chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm.

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=281
Quay lên trên
X