Chính quyền Bangkok hoãn mọi sự kiện mừng năm mới

Cập nhật: 09-04-2010 | 00:00:00

  

Những người biểu tình áo đỏ tại Bangkok

Biểu tình do phe áo đỏ tiến hành đang gây tê liệt thành phố và nhà cầm quyền tuyên bố tình trạng khẩn cấp được xem là những nguyên nhân chính.

 

"Tất cả hoạt động lễ hội, gồm cả các lễ tôn giáo sẽ không được tổ chức năm nay" - thống đốc Bangkok, ông Sukhumbhand Paribatra thông báo.

 

Tuy nhiên, BMA đã có kế hoạch tổ chức đám rước một pho tượng Phật thiêng, tổ chức cuộc thi Hoa hậu Songkran, chuẩn bị các hoạt động lễ hội ở công viên Santi Chai Prakarn và nhiều sự kiện khác.

 

Trước tình hình đó, các nhà kinh doanh du lịch ở khu Khao San - khu phố thường có đông du khách nhất Bangkok - vẫn quyết tâm quảng bá tinh thần lễ hội để thu hút du khách.

 

"Lễ hội Maha Songkran ở Khao San sẽ diễn ra từ ngày 12 đến 15-4 như dự kiến" - Surat Wongchansilp, chủ tịch Hiệp hội Các nhà kinh doanh Khao San, nói. Ông cho biết số lượng nhân viên an ninh xung quanh đường Khao San sẽ khoảng 200 người/ngày.

 

Còn Cục Du lịch Thái Lan thông báo vẫn tíếp tục quảng bá chương trình "Ăn mừng Songkran với những người hành hương tới chín tu viện hoàng gia ở thủ đô".

 

* Trong một diễn biến khác, Hiệp hội các nhà báo Thái Lan và Hiệp hội Truyền hình cáp đã đưa ra tuyên bố chung, chỉ trích mạnh mẽ quyết định của chính phủ cấm đường truyền qua vệ tinh của PTV và đóng cửa trang web www.prachatai.com. Đây là cơ quan truyền thông của phe áo đỏ.

 

Thông cáo chung cho rằng các hành động này là vi phạm hiến pháp và chính quyền đã sử dụng tiêu chuẩn kép trong thực thi pháp luật.

 

Hôm 9-4, chính quyền cho triển khai thêm 33.000 lính ở Bangkok trước tình hình ngày càng căng thẳng hiện nay.

(THEO TUỔI TRẺ)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên