Chính quyền vui mừng, người dân phấn khởi

Cập nhật: 10-04-2023 | 09:25:17

Hôm nay, TX.Tân Uyên chính thức lên thành phố. Cán bộ, đảng viên và nhân dân địa phương đang hết sức vui mừng, phấn khởi trước sự kiện này; vui mừng vì quê hương Tân Uyên đang phát triển từng ngày, đem lại diện mạo mới ngày càng văn minh, giàu đẹp…

Ông Thượng Văn Bình, Chủ tịch UBND phường Tân Hiệp: Phát triển hệ thống giao thông xứng tầm

Dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ, cùng chính quyền, toàn dân, toàn quân đã góp phần đưa TP.Tân Uyên hôm nay từ một huyện có xuất phát điểm thấp về kinh tế, cơ sở hạ tầng gần như không có gì vươn lên mạnh mẽ, trở thành một trong năm đô thị trung tâm của tỉnh Bình Dương, trở thành địa bàn quan trọng của tỉnh cả về chính trị, quân sự, kinh tế và văn hóa, xã hội.

Cùng với sự chuyển mình mạnh mẽ của TP.Tân Uyên, phường Tân Hiệp cũng có bước phát triển về mọi mặt. Bộ mặt phường Tân Hiệp đã đổi thay nhanh chóng. Hệ thống giao thông ngày càng được quan tâm đầu tư với đường thông, hè thoáng. Giao thông nông thôn, giao thông nội đồng, giao thông đô thị... được xây dựng, chỉnh trang ngày càng khởi sắc. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng. Nhiều hộ nông dân đã chuyển sang đầu tư kinh doanh nhà trọ, buôn bán nhỏ, cung cấp dịch vụ cho các doanh nghiệp... Nhờ đó, đời sống của người dân ngày càng được nâng lên.

Hệ thống giao thông của TX.Tân Uyên thời gian qua phát triển nhanh, đáp ứng được nhu cầu đi lại và vận chuyển hàng hóa của người dân, doanh nghiệp

Tuy có bước phát triển mạnh mẽ, nhưng do phường Tân Hiệp có diện tích rộng, tiếp giáp với nhiều phường, nhiều huyện, thị nên hệ thống giao thông vẫn chưa hoàn thiện. Vì vậy, thời gian tới bằng nội lực và cả sự đầu tư từ cấp trên, phường sẽ tiếp tục tập trung đầu tư cho hệ thống giao thông, bởi chúng tôi xác định, muốn phát triển kinh tế cần phải có hệ thống giao thông xứng tầm.

Để chuẩn bị chào đón TP.Tân Uyên chính thức đi vào hoạt động từ ngày 10-4, các cơ quan, đơn vị, địa phương đã tiến hành làm thủ tục thay đổi con dấu, tên đơn vị hành chính mới theo quy định; đồng thời vận động các đoàn thể, nhân dân ra quân tổng vệ sinh môi trường chào mừng sự kiện chính trị quan trọng này. Qua nắm bắt tình hình, cho thấy tư tưởng các tầng lớp nhân dân rất phấn khởi trước sự kiện chính trị quan trọng này của địa phương.

Ông Trần Thiện Lộc, Bí thư Thị đoàn Tân Uyên: Tuổi trẻ Tân Uyên sẽ ra sức cống hiến

Là thế hệ trẻ, tôi rất tự hào với vùng đất giàu truyền thống cách mạng trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ và cả trong công cuộc xây dựng đất nước hôm nay của Tân Uyên. Không chỉ giàu truyền thống cách mạng, Tân Uyên hôm nay đang vươn mình mạnh mẽ, trở thành thành phố thuộc tỉnh với cơ sở hạ tầng được quan tâm đầu tư, kinh tế - xã hội ngày càng phát triển.

Để đóng góp cùng địa phương xây dựng thành phố ngày càng văn minh, hiện đại, chúng tôi sẽ nêu cao tinh thần trách nhiệm, lý tưởng phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân, đắp xây hình mẫu thanh niên TP.Tân Uyên thời kỳ mới trên nền tảng các giá trị cốt lõi “Tâm trong - Trí sáng - Hoài bão lớn”. Thanh niên sẽ tiên phong, tình nguyện trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị; sẵn sàng chia sẻ vì cộng đồng và tiên phong trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Thanh niên Tân Uyên hôm nay nguyện viết tiếp trang sử vẻ vang của quê hương Tân Uyên anh hùng bằng tất cả tình yêu thương và tinh thần trách nhiệm, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ thị xã, nay là TP.Tân Uyên lần thứ XII nhiệm kỳ 2020- 2025, đưa TP.Tân Uyên phát triển xứng tầm một đô thị văn minh, hiện đại và nghĩa tình.

Bà Nguyễn Thị Mai, người dân phường Tân Vĩnh Hiệp: Mọi người ai nấy đều rất phấn khởi

Mấy năm gần đây, phường Tân Vĩnh Hiệp nói riêng và TX.Tân Uyên nói chung đã có sự phát triển mạnh mẽ, nổi bật là hạ tầng giao thông - đô thị. Đường sá được nâng cấp láng nhựa rộng thênh thang, đi lại dễ dàng mọi người ai nấy đều rất phấn khởi... Chúng tôi mong muốn trong tương lai gần, TP.Tân Uyên sẽ tiếp tục phát triển nhanh hơn nữa, mạnh hơn nữa và bền vững hơn nữa. Không chỉ phát triển kinh tế mà chính quyền cần phải chú trọng nâng cao đời sống tinh thần, tạo sân chơi lành mạnh cho nhân dân... để TP.Tân Uyên luôn là nơi “đất lành chim đậu”, đáng sống của mọi người.

Cứ nghĩ sau vài hôm khi thức dậy mình đã là người thành phố lại thấy vui. Hy vọng thành phố sẽ có nhiều chính sách thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, đầu tư cơ sở vật chất để bộ mặt địa phương phát triển xứng tầm.

Ông Nguyễn Minh Lý, người dân phường Thạnh Phước: Còn gì vui hơn khi trở thành công dân thành phố

Còn gì vui hơn khi trở thành công dân thành phố, bởi từ thị xã lên thành phố không chỉ đơn thuần là nâng cấp đơn vị hành chính mà còn phải hội tụ được nhiều điều kiện, chính sách để phát triển. Lên thành phố, thời gian tới Tân Uyên sẽ có nhiều điều kiện hơn để phát triển. Và không ai khác, chính người dân nơi đây sẽ được thụ hưởng những thành quả của sự phát triển đó.

Tuy nhiên, điều chúng tôi mong muốn là chính quyền sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất để người dân thay đổi các loại giấy tờ cho phù hợp với yêu cầu mới, tình hình mới, đồng thời có nhiều chính sách tạo điều kiện cho người dân an tâm làm ăn, sinh sống.

TIỂU LIÊN - VĂN DŨNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1220
Quay lên trên